Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen”

Chẳng phải là những phim "chưởng", kiếm hiệp Hồng Kông, cũng chẳng hề là phim tình cảm sướt mướt Hàn Quốc, chính những phim thần tượng Đài Loan đã cùng những 9x đời đầu trải qua "tuổi xì teen" với những mộng mơ của ái tình đầu.

Những "nam thần", "soái ca" thời bấy giờ chính là Minh Đạo, lực lượng Phi Luân Hải, Trịnh Nguyên Sướng, Lâm Chí Dĩnh... Và "nữ thần" khiến cho các chàng trai si mê mê, các cô gái tị tỵ không người nào khác ngoài Dương Thừa Lâm, Hà Kiều Ân, Lâm Y Thần, Quỷ Quỷ,… Bạn có còn nhớ những thần tượng một thời cùng những bộ phim "kinh điển" này không?

1. Hoàng tử Ếch (2005)

Bộ phim trước tiên, không thể không kể tới chính là "huyền thoại một thời" Hoàng Tử Ếch.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 1.

Hoàng Tử Ếch kể về chuyện tình của chàng công tử nhà giàu Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và cô chất phác Diệp Thiên Du (Nai lưng Kiều Ân). Diễn xuất ăn khớp và ngoài mặt đẹp đôi của cặp diễn viên chính đã giúp Hoàng Tử Ếch tạo nên một cơn sốt lan toả khắp châu Á. Bộ phim vượt qua cả Vườn Sao Băng về tỷ suất người xem, đưa nam diễn viên Minh Đạo "một bước thành sao".

2. Thơ ngây (2005)

Thơ Ngây được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bạn dạng Itazura na Kiss. Cô nàng Tương Cầm (Lâm Y Thần) ngây thơ ngốc nghếch học lớp F yêu đơn phương tài năng có chỉ số IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). Những cảnh huống trùng hợp, dở khóc dở cười lại làm cho họ vô tình gần nhau hơn. Mối nhân duyên kỳ lạ này kết thúc tốt đẹp bằng một lễ cưới rất dị khi Trực Thụ phải mặc váy cưới và Tương Cầm mặc bộ cánh chú rể.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 2.

Sau bộ phim, hình tượng ngờ nghệch cute của cô nàng Tương Cầm vẫn được mến mộ mãi cho tới tận hiện giờ.

Năm 2010, bộ phim được thực hiện phiên bản Hàn Quốc với sự tham gia của các diễn viên Kim Hyun Joong, Jung So Min nhưng không chiếm được phản ứng tích cực của khán giả.

3. Định mệnh – Cường bạo ma bên người (2005)

Đây có lẽ là một bộ phim tiên phong xu hướng với mô típ: yêu nhầm "bad boy"! Chắc bạn vẫn còn nhớ Tề Thông qua (Dương Thừa Lâm) thơ ngây xinh tươi và anh chàng Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) thờ ơ "ma mãnh" đúng như cái tên của mình.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 3.

Tề Phê duyệt luôn bị "ác ma" Giang Mãnh ức hà hiếp, xoay như chong chóng.

Không chỉ có những cảnh tình cảm vui nhộn cute, mà những chiến đấu tâm lý của nhị bạn teen khi quyết định che chắn tình cảm, hi sinh cho êm ấm của phụ thân mẹ bản thân mình cũng làm cho người xem nhớ mãi.

4. Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ - Vì yêu (2006)

Bộ phim được chuyển thể từ manga nổi tiếng Hana Kimi của Nhật và là phim thần tượng Đài Loan được phát sóng trên toàn châu Á. Phim quay quanh câu chuyện cô gái Lư Thuỵ Hi (S.E.S Ella) vì ngưỡng mộ vận động viên dancing cao Tạ Dĩ Tuyền (Ngô Tôn) mà đã không ngại ngần trong khoảng nước Mỹ bóng gió về Đài Loan, hoá trang thành nam sinh để được học cùng trường với thần tượng.

Còn cậu bạn Tú Y (Uông Đông Thành) luôn vồ cập chăm sóc Thuỵ Hi, tới nỗi tưởng chính bạn dạng thân bản thân mình đồng tính vì có cảm xúc lạ với "cậu bạn" Thuỵ Hi.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 4.

Ella từng là cô gái khiến người nào cũng tị tỵ vì được đóng cặp cùng nhị chàng trai nhiều người biết đến của lực lượng Phi Luân Hải.

Sau chiến thắng của bộ phim, công ty giải trí SM của Hàn Quốc đã tậu lại bạn dạng quyền và dựng thành phim To The Beautiful You để quảng bá cho gà nhà Sulli, Min Ho nhưng vẫn không vượt lên được bản gốc.

5. Thình lình - Pasta nụ cười (2006)

Bộ phim quay quanh câu chuyện tình của ngôi sao nhiều người biết đến Hà Quần (Trương Đống Lương) và cô gái luôn gặp xui xẻo trong ái tình, dính phải lời nguyền không quen khách hàng nào được quá 3 tháng – Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng).

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 5.

Trong một lần chạy trốn phóng viên, Hà Quần đã thình lình quen nhân thức Thành Hiểu Thi và trong khoảng đó bắt đầu mối tình vui nhộn.

Cũng chính nhờ bộ phim này mà Trương Đống Lương được mệnh danh là "hoàng tử thú vui" và món mì Ý pasta biến thành món ăn thiên hướng trong giới trẻ.

6. Vị Ngọt Machiato (2007)

Đây có nhẽ là một trong những bộ phim trước tiên được sản xuất để quảng bá cho hàng ngũ nhạc thần tượng. Với sự nhập cuộc của 6 chàng trai hàng ngũ Lollipop và 9 cô gái đội ngũ Hey Girl, Vị Ngọt Machiato đã khiến nên một thành công ngoài sức tưởng tượng.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 6.
10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 7.

Cũng nhờ bộ phim này mà danh tiếng của cặp đôi Vương Tử - Quỷ Quỷ đã lên một tầm cao mới. Nói thật đi, có phải ngày xưa bạn cũng từng "ship" cho cặp đôi này "phim giả tình thật"?

7. Sợi Dây Chuyền Định Mệnh (2007)

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh là bộ phim truyền hình nhiều tập Đài Loan với sự nhập cuộc của hai diễn viên chính: Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na. Mối tình của tay đua F1 Trọng Thiên Kỳ (Lân Chí Dĩnh) và Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na) mở màn từ chiếc còng tay số 8.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 8.
10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 9.

Đây được xem là bộ phim "để đời" với "ông bố không tuổi" Lâm Chí Dĩnh.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 10.

Sức hấp dẫn của bộ phim làm cho những trang sức được đề cập trong phim: đôi hoa tai của Thiên Kỳ, sợi dây chuyền Queen Mary và cả chiếc còng tay đã biến thành cơn sốt trên toàn châu Á.

8. Định Mệnh Anh Yêu Em (2008)

Định Mệnh Anh Yêu Em từng tạo nên kỷ lục rating trong dòng phim thần tượng Đài Loan và được đánh giá là bộ phim xuất sắc nhất năm.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 11.

Kịch bạn dạng không có gì mới lạ: "đêm định mệnh" của nàng "gái quê" Trằn Hân Di (Nai lưng Kiều Ân) với chàng công tử hoàn hảo Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên) và từ đó khởi đầu một chuyện tình rắc rối hài hước. Cho nên không ai ngờ rằng bộ phim lại khiến nên một yếu tố tuyệt diệu.

Định Mệnh Anh Yêu Em được xem là một bước "hâm nóng" tăm tiếng của Trần Kiều Ân sau Hoàng Tử Ếch và làm cho tiếng tăm của cô bay xa hơn.

Năm 2014, bộ phim này được đài truyền hình MBC Hàn Quốc mua phiên bản quyền và thi hành lại với sự tham gia của nhị diễn viên chính Jang Hyuk và Jang Nara nhưng không ghi được tuyệt vời mạnh.

9. Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc (2009)

Khác với đẳng cấp hài hước, xinh đẹp và ngọt ngào của những phim Đài Loan cùng thời, Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc đi tham gia lòng người xem bởi câu chuyện ái tình ngọt ngào nhưng cũng đầy bi kịch.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 12.

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng công tử trường luật Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào) và cô gái mồ côi bán cơm ở căn tin trường đại học Lương Chiêu mộ Tranh (An Dĩ Hiên).

Tới với nhau duyệt một trò cá độ và dần yêu nhau nhưng họ lại gặp phải quá rộng rãi chông gai nghịch cảnh. Quang quẻ Hy phải chợt ngột phẫu thuật não, mẹ của anh cầu xin Chiêu tập Tranh rời khỏi anh và cô đã hài lòng. 6 năm sau, 2 người gặp gỡ lại nhau nhưng Quang Hy đã bị mất đi hoàn toàn trí tưởng và không thể trông thấy cô cùng đứa con của họ, Tiểu Bân.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 13.

Trên cả ái tình, bộ phim là câu chuyện cảm động về tình gia đình.

10. Bong bóng mùa hè (2010)

Bộ phim được chuyển thể trong khoảng tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê. Bong Bóng Mùa Hè là bộ phim lấy đi đa dạng nước mắt của người theo dõi. Câu chuyện tình tay ba giữa Hạ Mạt (Trong khoảng Hy Viên), chàng thanh niên mồ côi đầy tài hoa Lạc Hi (Huỳnh Hiểu Minh) và đại thiếu gia Âu Thần (Hà Nhuận Đông).

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 14.

Mối tình tay ba khiến người theo dõi không biết chọn lựa bạn nào cho phải.

10 bộ phim Đài Loan này sẽ cho bạn một vé về “tuổi xì teen” - Ảnh 15.

Sau Vườn Sao Băng, tiếng tăm của Từ Hy Viên một lần nữa vụt sáng và được xem là nữ vương của dòng phim chuyển thể ở Đài Loan.

Sự kết tuyệt vời giữa kịch bạn dạng hay, dàn diễn viên với thiết kế và kĩ năng xuất chúng, nhạc phim… đã làm cho bộ phim này trở thành một trong những phim được xem đi xem lại phổ quát nhất.

Nếu bạn đã xem đủ 10 bộ phim này thì chắc hẳn bạn đã có "tuổi xì teen" thật mơ mộng, thật đáng nhớ!


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét