Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Những nhân tố khiến cho "Train To Busan" biến thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn

Là phim điện ảnh bom tấn đầu tiên của Hàn Quốc về đề tài zombie, Train to Busan: Chuyến Tàu Sinh Tử từng được bình chọn là một trong những điểm sáng tại LHP Cannes 69 gần đây. Với đa dạng nguyên do sau đây, đây là một tên phim không nên bỏ lỡ mùa hè này.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 1.

Đề tài mới lạ của xứ Hàn

Xứ Hàn đa số chưa từng có một công trình về đề tài thây ma chính thức để kéo người theo dõi đến rạp. Dẫu từng được đồng đội quốc tế bình chọn nỗ lực không kết thúc ở các đề tài kinh dị, trinh sát, phim thần tượng và tình cảm ướt át, đến hiện tại, công trình do đạo diễn Yeon Sang Ho cầm trịch vừa "trình làng" một "món mới" từ xứ Kim Chi làm cho bằng lòng đại chúng tại LHP Cannes.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 2.
Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 3.
Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 4.

Sự kịch tính chạm đến ngưỡng khốc liệt

Phim đặt những hero chính của chính mình từ đủ mọi độ tuổi, trong đó có cả thiếu nữ và trẻ con vào tình huống phải đương đầu với hàng ngàn xác sống hung dữ khi mà bạn dạng thân tay không tấc sắt. Đã thế, khác với loại xác sống chậm và đủng đỉnh chạp, đám xác sống xứ Kim Chi này phản ứng rất với tốc độ cao và vô cùng "đoàn kết". Căn bệnh lạ thường này lại có thể lây lan chỉ bằng một cú cắn của cá thể đã nhiễm độc.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 5.
Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 6.
Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 7.

Trong đoạn trailer mới được tung ra, Train to Busan khiến cho người xem trầm trồ vì kỹ xảo gọt giũa, hóa trang cực "đỉnh" không kém cạnh những bom tấn tới từ Hollywood. Có lẽ lý do khiến phổ biến nước "dè dặt" với thể loại kinh dị xác sống chính là vì sự tốn kém cả về tiền bạc lẫn công phu của nó.

 Trailer thứ nhị của "Train To Busan"

Hiệu ứng đầu tư công tích

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 9.

Quan sát những khuông hình xum xuê diễn viên đóng vai xác sống cùng lớp hóa trang tỉ mỉ, có thể thấy Train to Busan là bộ phim được đầu tư rất công phu. Không những thế, phim cũng cho thấy điện ảnh châu Á ko phải kém cạnh cường quốc phương Tây ở bình diện kỹ xảo qua những cảnh tượng hoành tráng và sống động: đoàn tàu lật nghiêng, nổ tung kéo theo những xác người lộn nhào trong khoang.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 10.

Dàn diễn viên "cứng tay"

Thay vì một dàn "trai xinh gái đẹp", phim được xây dựng bởi những khuôn mặt "đáng đồng tiền". Trên chuyến tàu định mệnh này, khán giả sẽ chạm mặt một ông bố Gong Yoo gai góc vì con có thể sẵn sàng hy sinh mạng sống. Bên cạnh anh là một Ma Dong Seok rắn chắc. Anh sẽ là "người hùng" của phim với những cú đánh kiêu dũng của kẻ đi đầu. 

Về các khuôn mặt nữ, bạn sẽ được thấy người mẹ Jung Yu Mi đáng yêu, bền chí dù chạm chán phải nghịch cảnh trớ trêu và cô gái An So Hee "lột xác" từ một thần tượng thành nữ sinh dễ thương, tốt bụng nhưng không kém phần bắt mắt… Mỗi người tạo nên một miếng ghép hoàn hảo cho dàn hero hành khách đầy tuyệt hảo.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 11.

Bảng thành công đáng tị ganh

Ngay trong ngày khởi chiếu tại Hàn Quốc, phim đã xác lập kỷ lục với số lượt người xem lên tới gần 872,389 nghìn, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục khởi đầu của Captain America: Civil War (727,901) và Đại thủy chiến (682,701).

Bộ phim còn lần lượt lập được những kỉ lục: phim có số lượt người xem cao nhất trong ngày đầu tiên ra rạp, phim có số lượt người xem trong một ngày cao nhất, phim có số suất chiếu cao nhất trong ngày đầu tiên ra rạp, phim đạt 5 triệu lượt xem nhanh nhất. Hiện tại, phim đã cán mốc 9.4 triệu lượt xem và chuẩn bị gia nhập "câu lạc bộ 10 triệu lượt xem" ngay tại non sông chính mình.

Những nhân tố khiến Train To Busan trở thành siêu phẩm zombie đại thắng xứ Hàn - Ảnh 12.

Train to Busan cũng chiếm được hàng trăm lời yêu cầu phân phối sau đêm chiếu thử tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69, và sẽ được công chiếu tại 156 nước trên toàn thế giới. Hiện tại, nhì hãng phim hàng đầu là 20th Century Fox và Sony Pictures đang "tranh giành" quyền được chuyển thể bộ phim này sang version Mỹ.

Đề tài phim mới mẻ, kĩ xảo chỉn chu, dàn diễn viên có thực lực, nhân tố hành động rực rỡ nhưng vẫn không thiếu tính nhân văn chính là những yếu tố làm cho Tran To Busan- Chuyến Tàu Sinh Tử trở thành hiện tượng phòng vé Hàn Quốc. 

Train To Busan: Chuyến Tàu Sinh Tử sản xuất tại các cụm rạp vn từ ngày 12/8/2016.

Nhân thời điểm Train To Busan: Chuyến Tàu Sinh Tử được chiếu tại vn, hãng tạo ra bỏ ra tặng người theo dõi 3 cặp vé xem phim. Bạn hãy san sẻ phút giây màn ảnh nào là ấn tượng nhất của Gong Yoo và gửi vào cỗ áo thư cinegame@kenh14.Việt Nam kèm thông tin cá nhân cụ thể. Chúc bạn may mắn!


Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét