Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

"Người Hoàng hậu Tốt" – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang làm chị em mê man nhất bây giờ!

(Bài viết có mách nhỏ nội dung phim)

Liên tiếp cho xây dựng thương hiệu những chương trình tiêu khiển hấp dẫn, những bộ phim truyền hình đỉnh cao, đài cáp tvN đang ngày càng cho thấy tham vọng biến thành một trong những nhà đài vững mạnh bậc nhất Hàn Quốc. Riêng trong năm 2016 với sự kiện kỉ niệm 10 năm thi công của mình, tvN gây tuyệt vời mạnh khỏe với hàng loạt dự án phim chất lượng và chiến thắng như Cheese in the Trap, Signal, Dear My Friends hay Another Miss Oh. Cái tên mới nhất nối dài danh sách này chính là The Good Wife (Người Phi tần Tốt), hiện đang lên sóng ở khuông giờ tối thứ Sáu – thứ Bảy hàng tuần.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 1.

"The Good Wife"

The Good Wife là một trong hai công trình remake từ các series truyền hình Mỹ của tvN trong năm nay, bên cạnh Entourage của Jo Jin Woong, Seo Kang Joon và Lee Kwang Soo sắp sửa lên sóng vào bốn tuần 10 tới. Bộ phim sở hữu một dàn diễn viên phải nói là cực-kỳ-ấn-tượng và bộc lộ độ "chịu chơi" của tvN, với bộ ba trọng điểm Jeon Do Yeon, Yoon Kye Sang và Yoo Ji Tae. Ngoài ra, The Good Wife còn có sự góp mặt của hai ngôi sao trẻ Lee Won Geun của Sassy Go Go năm 2015 và Nana (After School) – những khuôn mặt tưởng không hay ho mà hóa ra lại hay ho không tưởng.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 2.

Được khiến lại dựa trên series ăn khách cùng tên của đài truyền hình Mỹ CBS, The Good Wife bạn dạng Hàn xoay quanh câu chuyện của Kim Hye Kyung (Jeon Do Yeon), hậu phi của Lee Tae Joon (Yoo Ji Tae), một công tố viên rất có máu mặt ở Hàn Quốc. Sau khi người chồng vào tù vì bê bối dục tình và bị nghi hoặc kiếm được ân hận lộ, bà nội trợ Kim Hye Kyung phải quay trở lại công tác luật sư để lèo lái mái ấm. Cô đến làm cho việc tại công ti luật MJ do người bạn thân trong khoảng thời học sinh Seo Joong Won (Yoon Kye Sang) khiến giám đốc.

15 năm rời xa công việc trạng sư kể trong khoảng khi ra trường đại học, giờ đây Kim Hye Kyung cần cho thấy được kĩ năng của mình và tiến công bại cậu trạng sư tập sự Lee Joon Ho (Lee Won Geun) trong vòng 6 bốn tuần nếu như muốn được giữ lại MJ khiến cho việc. Cùng với sự cung cấp của nữ điều tra viên tài năng, đáng yêu Kim Dan (Nana), một cô gái bí ẩn hơn vẻ bề ngoài, Kim Hye Kyung sẽ phải đối mặt với những vụ án đầy phức hợp để bảo kê các khách hàng của bản thân mình, những người thanh toán cho cô để chứng minh sự trong trắng của bản thân hoặc để tìm sự trong sạch.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 3.

Thứ thú vị người xem trước tiên của The Good Wife rõ ràng là những vụ án. So với những bộ phim qui định có phần thiếu thực tại của các đài trung ương như RememberI Hear Your Voice của SBS hay My Lawyer, Mr. Jo của KBS, các thây mặt tới từ đài cáp thường sở hữu kịch bản thông minh, nghiêm ngặt và ít mang tính hoạt động mua bán hơn đa số.

Với The Good Wife, người xem có thể dễ ợt đồng ý rằng biên kịch Han Sang Woon đã chăm sóc khá kĩ lưỡng cho những vụ án sinh ra trong bộ phim của ông. Từ vụ việc người đàn bà bị tố giết thịt chồng, cho đến người nam nhi đấu tranh đến cùng để bảo kê đứa con của người thê thiếp sống thực vật, hay vụ kiện tổ chức kinh doanh dược sản xuất thuốc gây tính năng phụ nguy hiểm… các vụ án trong phim đều được xây đắp một cách thức chu đáo, tạo đa dạng bất thần cho người xem, thu hút và khá chân thực, khác biệt không tạo cảm giác kịch hay đầm đầm sướt mướt.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 4.

Hình tượng luật sư cũng là một điểm thu hút đáng xem xét của phim. Ngoài một Kim Hye Kyung mạnh khỏe, cá tính, The Good Wife còn có trọn vẹn các chuyên mục luật sư để người xem thỏa sức trải đủ các xúc cảm từ ủng hộ, mong đợi cho đến phẫn nộ, căm uất hay thậm chí là muốn... dancing tham gia màn hình TV để xả cơn phồn thịnh nộ. Bởi vì "Luật sư chúng ta được tập huấn để nói dối mà như nói thật", nên có nữ luật sư nọ dù đang mang bầu vẫn đầy bất chấp, sẵn sàng gọi đứa con trong bụng "chỉ là bào thai" để thắng vụ kiện. Hay như một gã trạng sư bị khuyết tật đầy khả năng, mưu mẹo, anh ta cho rằng năng lực mới là thứ quan trọng hơn cả lương tâm. Và anh ta đã thắng lợi với phương châm của bản thân mình.

Cùng với các vụ án, đây cũng là một điểm hay chẳng thể phủ nhận của The Good Wife. Những yếu tố này không chỉ nhằm tạo kịch tính cho bộ phim, mà còn vào vai trò là nền tảng để cho các nhân vật chính trưởng thành và sản xuất.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 5.

Thế nhưng, nếu chỉ có những trận đấu ở tòa án thì The Good Wife thật khó khăn lòng mà nâng niu được các khán giả nữ. Trong bộ phim mà hero trung tâm là một người đàn bà xinh tươi, kỹ năng và kiên cường như Kim Hye Kyung, yếu tố tình cảm cũng lôi cuốn chẳng kém gì những mưu đồ chính trị, nhất là khi đây lại là một bộ phim do Hàn Quốc sản xuất. Có thể nói, mối quan hệ tay ba giữa các hero Lee Tae Joon, Kim Hye Kyung và Seo Joong Won mới chính là thứ đưa sự hấp dẫn của The Good Wife đạt tới tột cùng.

Sự lãng mạn giữa những nhân loại trưởng thành luôn có một sức hấp dẫn rất riêng và rất mạnh. Giữa trăm ngàn mối lo về tiền bạc, về những trận đấu đá hay những lời đồn thổi không hay, mối tình của "đôi già" vẫn lỏng lẻo tiến lên, chậm rãi mà chắc. Sự thong thả ấy của những kẻ trưởng thành trong phim làm người xem cảm thấy lặng tâm mà cũng thật rối bời, đã theo dõi thì khó mà xong xuôi ra được.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 6.

Lee Tae Joon, anh ta là một kẻ ma mãnh, mưu mô, một công tố viên đầy tham vọng. Mối quan hệ chính trị đầy phức hợp của anh, tham vọng của anh làm người ta nghi hoặc tình yêu mà anh dành cho bà xã. Anh ta yêu Kim Hye Kyung thật lòng đấy, nhưng có lẽ anh ta yêu con đường chính trị của chính mình rộng rãi hơn. Nhưng rồi anh ta không xong giúp đỡ chị, một cách lặng lẽ. Và bộ phim cứ thế gieo rắc cho người xem hi vọng, dù cho câu chuyện đã quá sai rồi, anh đã quá sai rồi...

Seo Joong Won lại khác. Người nam nhi này vẫn luôn dõi theo một hình bóng suốt gần 20 năm nay, kể trong khoảng khi còn là một cậu sinh viên trường luật cho tới bữa nay đã là một luật sư khá thành công, dù tai tiếng cũng không phải là ít. Có nhẽ đây mới là người nam nhi mà các cô gái sẽ chọn lựa để làm cho bạn trai, bởi anh ta thật nữ tính, vồ cập. Anh ta không cần người chính mình yêu phải hi sinh vì mai sau của anh ta. Hãy yêu một chàng trai sẵn sàng bỏ ra 4 triệu 350 nghìn won (khoảng 80 triệu tiền việt) để được ở bên bạn một số tiếng đồng hồ!

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 7.

Nhì người con trai đầy tham vọng, nhưng cái mà họ tham vọng hóa ra không phải là tiền, cơ mà là tình. Kim Hye Kyung là một người thiếu nữ đầy quyến rũ, mạnh khỏe và độc lập. Những người đàn bà đã có tài lại có sắc chẳng bao giờ thôi khiến con trai mê man. Jeon Do Yeon hoàn toàn làm cho vai diễn của bản thân rạng ngời. Số tiền mà tvN bỏ ra để có được cái gật đầu của nữ diễn viên nhiều người biết đến là 90 triệu won (~1,8 tỉ VNĐ) MỖI TẬP, vượt qua cả con số 70 triệu won (~1,4 tỉ VNĐ) cho mỗi tập phim Six Flying Dragons của Yoo Ah In hay 40 triệu won (~800 triệu VNĐ) cho Kim Tae Hee chỉ để người yêu Bi Rain nằm ngủ suốt 4 tập đầu tiên của Yong Pal. Tất nhiên, tvN biết bản thân mình đang đổ tiền tham gia chuyện gì. Và cái giá 90 triệu won là hoàn toàn xứng đáng với màn tái xuất của Ảnh hậu Rồng Xanh sau 11 năm vắng bóng màn ảnh bé nhỏ.

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 8.

The Good Wife gần như xuất sắc ở mọi bình diện: kịch bạn dạng, đạo diễn và diễn xuất. Trong khi màn biểu thị chẳng hề tranh biện của 3 ngôi sao chính, thì cô ca sĩ Nana của After School cũng gây bất ngờ trong lần trước tiên thử sức với vai trò diễn viên của bản thân mình. Vai diễn Kim Dan đầy sắc sảo đã giúp cô thu được những đánh giá hăng hái từ phía người theo dõi. Hình như đó, Lee Won Geun ghi lại sự quay về sau bộ phim "bánh bèo" Sassy Go Go với vai diễn Lee Joon Ho chứa chan máu nóng và cả sự bốc đồng của tuổi trẻ. Bạn chắc chắn sẽ phải ít rộng rãi không thể tinh được về diễn xuất lẫn vai trò mà họ đảm nhận trong The Good Wife!

Người Vợ Tốt – Bộ phim pháp luật Hàn Quốc đang khiến chị em mê mệt nhất hiện nay! - Ảnh 9.

Teaser "The Good Wife"

The Good Wife hiện đã phát sóng được 14/16 tập. Nhì tập sau cuối sẽ lên sóng tham gia thứ Sáu – thứ Bảy, ngày 26 – 27/8, trên đài tvN.


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét