Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Phía CGV nhận định về việc thoái thác chiếu "Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể"

Trưa 17/8, đoàn khiến cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể có buổi gặp giới truyền thông tại TP HCM để trình chiếu suất đặc biệt trước thời điểm công chiếu toàn quốc. Tại đây, Ngô Thanh Vân bật khóc khi xác thực tới thời điểm này, phim sẽ không được được phát hành tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc. Theo cô, đây là tin ảm đạm cho những cố gắng của người khiến cho phim Việt muốn bộ phim được đến với rất nhiều người theo dõi cả nước.

Chiều tối cùng ngày, phía CGV gửi nhận định chính thức về việc từ chối chiếu phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Mở màn thông cáo báo chí, CGV cho biết: "Chúng tôi đang chạm chán phần nhiều gian nan trước những hành vi cạnh tranh không lành mạnh".

Phía CGV phản hồi về việc từ chối chiếu Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể - Ảnh 1.

Đạo diễn Ngô Thanh Vân phát biểu trong họp báo tại TP HCM. Ảnh: Nguyễn Thành

CGV khẳng định đối với phim Tấm Cám, họ không có quyền quyết định, mà dựa vào vào đơn vị sản xuất là BHD và nhà đóng hộp VAA. Và BHD đã đơn phương khước từ hợp tác do không làm được ký hợp đồng buôn bán.

"Trong quá trình thương thảo về việc phát triển phim, dù rằng chưa đi tới ký hợp đồng sau cùng nhưng chúng tôi vẫn cố gắng lăng xê cho phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể tại số đông cụm rạp của CGV, cũng như duy trì đăng poster phim trên website và trang fanpage của tổ chức kinh doanh.

Chúng tôi đã nhiều lần trao đổi với BHD là với suất chiếu lớn thì chi phí để vận hành rạp tương ứng sẽ rất cao. Thực tiễn, trong việc phát hành phim, CGV và các bên sẽ cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân phối thu nhập phòng vé dựa trên chất lượng phim, số lượng rạp chiếu và phòng chiếu của tổ chức phát triển. Tỷ trọng này đã thống nhất từ trước đến nay cho phần lớn phim vietnam khi sản xuất tại rạp CGV.

Để đảm bảo cho ích lợi chính đáng của nhì bên, chúng tôi đã đề xuất BHD xem xét nhân tố chỉnh tỷ trọng cho thích hợp. Đương nhiên, theo tin tức cập nhật tới ngày 17/8, công ty BHD chính thức thoái thác cung ứng phim Tấm Cám cho hệ thống rạp CGV vì không làm được thỏa thuận buôn bán như BHD yêu cầu. Quyết định đơn phương của BHD đã phần nào hạn chế nhạo việc chung bộ phim đến khán giả trên toàn quốc" - trích nội dung thông cáo.

Phía CGV phản hồi về việc từ chối chiếu Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể - Ảnh 2.

Poster phim Tấm Cám. Ảnh: VAA

Trong thông cáo tạp chí, CGV cũng bác bỏ bỏ thông tin đơn vị này chèn lấn phim Việt, dành đầu tiên truyền bá văn hóa Hàn. CGV nhấn mạnh đây là thông tin "hoàn toàn thiếu căn cứ, có chủ đích và có tín hiệu vi phạm Luật khó khăn".

Theo phía CGV, sự việc này tiếp diễn được tác động trên tập thể mạng gây hiềm khích, chia rẽ, cổ lỗ xúy cho hành vi khó khăn không lành mạnh, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và tiếng tăm của công ti: "Chúng tôi đã có báo cáo chính thức về việc này với Cục điều hành Khó khăn (Bộ Công thương) và sẽ khởi kiện các đơn vị, đơn vị thông tấn tin báo hoặc cá nhân đăng chuyên chở hoặc trích đăng lại những tin tức thiếu hạ tầng, gây tổn hại cho tổ chức chúng tôi".

CGV cho biết thêm trong khoảng đầu năm 2016, họ đã chiếu 8 phim Việt và dự kiến tiếp tục phát hành thêm 9 phim trong những tháng cuối năm.


Tham khảo thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét