Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương

Kubo and the Two Strings (tựa Việt: Kubo Và Sứ Mệnh Samurai) là thành quả mới nhất đến trong khoảng hãng "phim ít nhưng chất" Laika Entertainment. Đây là một nhãn hiệu thuộc hàng "đỉnh cao" trong làng phim hoạt hình thế giới với những công trình nhiều người biết đến như Coraline và ParaNorman. Cho nên, trong khoảng trước khi công bố, Kubo and the Two Strings đã chiếm được sự ân cần và hy vọng của vô thiên lủng người ái mộ. Thuộc loại hình Stop Motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi hàng loạt những hình ảnh chụp tĩnh), bộ phim hẹn hứa mang đến cho người xem hình ảnh chân thực, mới mẻ so với làn sóng phim hoạt hình 3D thân thuộc hiện thời.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 1.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 2.

Tạo dáng các anh hùng trong "Kubo and Two Strings" được chăm chút tận tường trong khoảng nhà đóng gói

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 3.

Hình ảnh chi tiết và sắc nét là thế mạnh của bộ phim "Kubo and the Two Strings"

Được giới thiệu là một tác phẩm hoạt hình hành động – phiêu lưu to lớn, Kubo and the Two Strings kể về câu chuyện của Kubo (lồng tiếng bởi Art Parkinson), một cậu nhỏ xíu mưu trí với tài kể chuyện độc đáo. Cuộc sống lặng lẽ của Kubo cùng người mẹ kém minh mẫn của bản thân mình bị phá tan vỡ khi cậu vô tình bị nhị nữ song sinh sát thủ (Rooney Mara) truy tìm đuổi.

Trên đường chạy trốn, Kubo thu được sự hỗ trợ trong khoảng Ngài Khỉ (Charlize Theron) cùng chiến binh Samurai - Bọ (Matthew McConaughey). Với nhiệm vụ bảo kê mạng sống cho mình, đồng thời tạo dựng khoá những bí ẩn về gia đình bản thân trong quá khứ, Kubo đã bước tham gia một cuộc lưu lạc ly kì nhưng không kém phần nguy khốn.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 4.

Bộ phim quay quanh cuộc xiêu dạt kỳ thú của bộ ba nhân vật Kubo – Ngài Khỉ - Samurai Bọ

Được nhận định là công trình hoàn hảo nhất trong khoảng trước đến nay của hãng phim Laika, Kubo and the Two Strings đã hoàn toàn chinh phục được người xem bởi nội dung ngặt nghèo, thu hút và hình ảnh nguy nga đến tuyệt đẹp. Diễn biến của bộ phim tuy dễ chơi nhưng không cho nên mà mất đi sự thú vị do diễn biến được úp mở một cách khéo léo và nhẩn nha hé lộ theo thời điểm. Đi trong khoảng bất ngờ này tới bất thần khác, khán giả không thể đoán nhân thức được cốt truyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong mạch phim.

Bên cạnh đó, đối với những ai yêu mến non sông hoa anh đào, Kubo and Two Strings cam kết là một công trình hoạt hình "nhất mực phải xem". Từ trang phục của anh hùng trong phim tới các giá trị văn hoá truyền thống Nhật Bạn dạng như nghệ thuật xếp giấy Origami, ý thức Samurai, lễ hội Obon nguyện cầu vong linh người nhà… đều được biểu thị chân thực, đầy thu hút trong phim.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 5.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 6.

Tinh thần võ sĩ đạo Samurai và nghệ thuật xếp giấy Origami được lồng ghép rất dị trong "Kubo and Two Strings"

Sự thu hút của Kubo and Two Strings còn tới từ các phân cảnh biểu hiện tình cảm mái nhà đầy ấm áp, tạo cảm giác dễ chịu đến lạ kì cho người xem. Xuyên suốt bộ phim là những câu thoại dễ chơi, tự nhiên, không chút màu mẽ hay cố ý "tỏ ra sâu sắc" nhưng ý nghĩa của nó lại có kỹ năng đi sâu vào tâm khảm khán giả. Khác biệt, Kubo and Two Strings có chứa đựng một phân cảnh dù ngắn ngủi nhưng đậm chất "ngôn tình", đủ lãng mạn để khiến các khán giả nữ xao xuyến.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 7.

Những phân cảnh Kubo cùng người mẹ đáng thương của bản thân có thể khiến khán giả yên đi vì xúc động

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 8.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 9.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 10.

Các pha hành động lôi cuốn và "đã" mắt

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 11.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 12.

Hình như đó, nhị nhân vật Ngài Khỉ và Bọ Samurai là "cây gây cười" của bộ phim

Trong khi đó, Kubo and the Two Strings còn nổi trội hơn hẳn nếu so với những bộ phim trong phân mục stop motion nằm ở mảng hình ảnh. Những bộ phim Stop Motion trước đều bị hạn dè bỉu khá đa dạng ở mảng vận động nhân vật nên bạn sẽ thấy rất ít cảnh chiến đấu trong các bộ phim thể loại này. Nhưng Kubo and The Two Strings lại khiến cho vấn đề hoàn toàn ngược lại gần 2/3 thời lượng chỉ quay quanh những trận chiến khốc liệt của Kubo cùng hai đồng chí của chính mình với các thế lực ma quỷ.

Những pha giáp lá cà vốn dĩ là thế mạnh của các phim 3D hoặc phim võ thuật và các bom tấn với sự cung cấp của kỹ xảo CGI thì nay lại được thể hiện cực kỳ mượt mà và uyển chuyển trong một công trình stop motion. Các tư thế đương đầu trong phim như cách thức cầm kiếm, ra đòn và phản đòn được biểu lộ rất trung thực và quyết liệt y hệt một bộ phim võ thuật do người thật nhập cuộc diễn xuất. Biểu cảm hero cũng nhiều chủng loại hơn hẳn so với các bộ phim hoạt hình stop motion trước đó.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 13.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 14.

Sườn cảnh tự nhiên đẹp lộng lẫy

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 15.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 16.

Một số hình ảnh nhuốm màu kinh dị trong phim

Không chỉ thiên về yếu tố giải trí, Kubo and the Two Strings còn mang trong mình rộng rãi bài học quý giá về tình chiều chuộng về mái nhà, cuộc sống và mối địa chỉ giữa loài người đối với nhân loại. Bộ phim định nghĩa chân thực về hai chữ "mái nhà", song song tái tạo một bí quyết đúng đắn nghĩ suy của người phụ vương, người mẹ và con cái trong một nhà. Sự bất đồng quan điểm giữa hậu phi chồng, sự bảo bọc, thấp thỏm đến mức cầu toàn của người mẹ khi khiếp sợ cho con,… từng câu thoại, từng phân cảnh trong phim đôi lúc làm cho chúng ta bật cười vì quá quen thuộc, vì như thấy bạn dạng thân mình trong đó.

Mặt khác, Kubo and the Two Strings còn đề cao lòng trắc ẩn, chính là thứ có thể kết nối những loài người lạ lẫm lại với nhau. Và các kí ức chiều chuộng về người nhà sẽ mãi luôn tồn tại, vì chúng luôn là "liều thuốc" chữa lành mọi nỗi đau của một trái tim vỡ vạc.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 17.
Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 18.

"Kubo and the Two Strings" – một bộ phim tuyệt đẹp chứa đựng một ý nghĩa cực kỳ lắng đọng về tình thương cảm

Âm nhạc trong phim là sự liên kết thuần thục giữa đẳng cấp rock của Âu Mỹ và nhạc cụ truyền thống của Nhật Bạn dạng. Điển hình nhất là phiên bản cover ca khúc kinh điển While My Guitar Gentle Weeps của The Beatles bằng tiếng bạn hữu nhì dây dưới giọng ca ngọt ngào của Regina Spektor. Dường như cây bạn bè nhị dây mà Kubo mang theo còn có ý nghĩa rất khác lạ về tình cảm gia đình sẽ khiến cho bạn phải xúc động sau khi xem hết phim.

Dường như những ưu điểm, bộ phim vẫn tồn tại vài hạn chế như nhận thức của nhân vật thay đổi bất có lí trong một thời điểm quá ngắn. Phân đoạn đương đầu sau cuối cũng được khiến quá nhanh, không tương xứng với sự to lớn của bộ phim. Ngoài ra, dù là phim hoạt hình nhưng nội dung của Kubo and the Two Strings tồn tại một số phân cảnh bạo lực, tối tăm và chứa đựng hàm ý sâu xa, không thích hợp với đối tượng khán giả bé dại, đối tượng xem chính của mảng phim hoạt hình nói phổ biến.

Kubo and the Two Strings - Hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp là bài học sâu lắng về tình yêu thương - Ảnh 19.

Quan hệ ruột làm thịt của các hero trong phim có phần "ngược đạo đức" quá đà…

Đương nhiên, bỏ qua mọi "hạt sạn" tiểu tiết, Kubo and the Two Strings vẫn xứng tầm là một trong những thành quả hoạt hình tuyệt vời trong năm qua. Với nhiều phân khúc ý nghĩa thâm sâu trong khoảng bộ phim, ắt hẳn mỗi khán giả sẽ có riêng một cảm kiếm được cho mình sau khi thưởng thức công trình lạ mắt này. Kubo and the Two Strings được khởi chiếu trong khoảng hệ thống rạp vn từ ngày 19/8/2016.


Tham khảo thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét