Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Là bạo lực hay ngôn tình?

Trong số các "thẻ bài" của Suicide Squad (Biệt Đội Cảm Tử), thì cô đào tâm thần Harley Quinn và gã hề cuồng loàn Joker tỏa nhiệt lan rộng bởi lòng mến mộ của mọi người cho màn phối hợp diễn xuất ăn khớp giữa Jared Leto và Margot Robbie sau một năm trời liên tiếp thả thính các fan nhà DC.

Mối tình đáng kì vọng nhất của hãng truyện tranh DC sau cùng cũng đã ra lò! Cặp đôi Joker và Harley Quinn ngay ngay thức thì "gây tê" phần lớn các giáo đồ nhà DC nói chung lẫn các người theo dõi thuộc típ lãng mạn bởi phổ quát diễn biến đặc sắc giữa hai kẻ điên đập đầu vào tường này!

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, ví như người nào đó cho rằng ái tình cuồng si mê của Harley và Joker dành cho nhau thật đáng hâm mộ, thì cũng nên đối chiếu tổng quát những điều bạo lực mà Joker đã khiến với cô nàng ý trung nhân yếu lòng của mình.

Ngoài việc dùng trăm phương ngàn kế cứu nàng ra khỏi khu biệt lập của đội X, không phải cũng Joker chính là kẻ gây ra hàng loạt tổn thương trong khoảng tinh thần tới thân xác cho nàng hay sao?

Có thể nói DC đã "thêm mắm dặm muối" nhằm tô hồng mối quan hệ phức hợp này khá đôi khi đưa họ lên version điện ảnh. Thế nên, khác với các fan nguyên tác, người theo dõi sau khi đặt bỏng xuống rời khỏi rạp đã cảm thấy như chính mình vừa xem một phim siêu nhân vật có yếu tố ngôn tình được nêm quá tay. Chính những cốt truyện "bọc tuyến phố" trong hành động của Joker trở thành cái vỏ ngọt ngào cực lôi cuốn của gã hề tàn tệ này.

(Bài viết có bật mí nội dung phim)

Ờm, ta sẽ không giết em đâu. Ta chỉ làm cho em đau rất đau.

-

Joker (Suicide Squad)

-

Tẩy não đã rồi mới yêu?

Còn nhớ Harley vốn bị tẩy não bằng điện không bởi bạn nào khác mà chính bởi bàn tay của Joker? Lợi dụng lòng say đắm tình của một bác bỏ sĩ tâm thần đang đảm nhận nhân tố trị cho mình, Joker bắt đầu lên ý tưởnrg rời khỏi nhà thương điên bằng dần dần yên cầu một khẩu súng. Người nào đã đem tới cho hắn ngoài Harley, người đã yếu lòng trước một hình mẫu quái dị dị biệt của một tên hề và nguyện tuân theo đông đảo những gì hắn yêu cầu?

Xui người tình... băng hà để chứng minh tình cảm!

Ngoài việc khiến cho nàng bị thương tổn não, khi nắm trong tay trái tim đơn phương bất vụ lợi của nàng chưng sĩ nồng nhiệt, Joker còn thách thức kẻ địch chứng tỏ tình yêu bằng sinh mệnh. Cảnh phim Harley tự nguyện gieo chính mình xuống bồn hóa chất cực độc trong khoảng trên cao đã thể hiện chừng bạc đãi kinh khủng của mối quan hệ này. Vì muốn biểu lộ lòng trung thành của mình với người đàn ông gọi mãi không ngoái lại nhìn bằng phép tắc dại dột "Sống cũng do anh, chết cũng vì anh", cô sau cuối đã có được trái tim của anh.

Thấy Harley sẵn sàng từ bỏ cả cái mạng của bản thân chỉ để nói rằng cô yêu anh khẩn thiết không hề có một phút lăn tăn, Joker cũng quyết định lao xuống cùng vô nàng. Từ đây cô sẽ là người ấy duy nhất của gã.

Chuẩn bị mang tặng nửa kia cho kẻ khác

Joker có lẽ không sắm người để yêu, mà là sắm bộ hạ phục tùng bản thân. Đứng trước một tình cảm quá mập mạp, gã điên nghĩ rằng bản thân mình không thể bỏ qua, mà cứ kiếm được lấy đi đã. Đương nhiên, nhờ sự "nêm nếm" đậm tay của đạo diễn David Ayer, khán giả đã tin vào bước đột phá nâng tầm sự kết hợp giữa nhị hero này đã tạo ra thành mối tình song phương.

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 3.

Kể cả khi chính Joker đang mê đắm Harley, anh vẫn xem một nửa của bản thân mình như một món quà quý... để tặng gã đại trượng phu khác. Trước mặt Monster T, gã hề kiêu hãnh gọi cô là miếng mồi ngon nhất, là Harley hạ nhục (Oh, that she is. The fire in my loins. The itch in my crotch. The one, the only, the infamous Harley Quinn!).

Mạt sát nàng người tình bằng lời vẫn chưa thỏa, khi thấy Monster T tỏ lòng tị ghen khi Joker có được nàng bên cạnh, hắn khoáng đạt tặng nàng cho Monster T... khiến tiến thưởng (Listen, you are my gift to this handsome honka honka! You belong to him now). Thế rồi ngay tắp lự, Harley tiến tới "chủ sở hữu mới" chào hỏi đon đả như kiếm được một nhiệm vụ. Đây mà gọi là tình yêu đáng ngưỡng mộ đây à?

Em là của anh, nên anh kệ thây em!

"Nàng là phi tần của Joker, người nào đụng đến nàng, kẻ đó sẽ nhừ đòn" - khán giả đã đổ xiêu lòng vẹo và cực tò mò với câu trình bày này trước khi đến rạp. Đương nhiên khách hàng nào lại mang "hậu phi" đi tặng vì ái tình nhỉ? Chưa kể khi đang trên phố đi hứa hẹn hò, cả hai bị tấn công bởi Batman, vậy mà Joker ba chân bốn cẳng chạy trốn, để lại cô người thương bé xíu cô độc bên kẻ thù. Tình ái? Tình yêu ở đâu?

Hai lần Joker quên thân tậu cách thức đi cứu lấy Harley, là hai lần người xem cảm nhận ngọn lửa tình từ gã hề điên được bùng cháy. Dĩ nhiên, cần phải hiểu rõ tại sao hắn lại đi cứu nàng? Là vì muốn thổ lộ sự phẫn nộ khi mất đi một món hàng thuộc chiếm hữu của bản thân mình hay gã thực tâm yêu? Hay chỉ luôn là nàng, người sớm muộn vẫn trao cho Joker ánh nhìn long lanh trìu mến, vừa rưng rưng khi nghĩ người kia quay về đây vì bản thân mình?

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 4.

Suốt chiều dài phim, Harley Quinn thường xem những câu nói của Joker như mệnh lệnh, thách thức chứng tỏ. Chưa hết, nàng đã tự biến bản thân mình thành một kẻ có dung mạo khác xa bản thân mình lúc trước và cố gắng trang điểm thành nàng hề để xứng đôi với hắn hết mức có thể trong khoảng sau khi bị tẩy não. Vì tình mà quên bản thân, Harley mất cả bản thân để kì vọng được công nhận, có đáng phải thế không?

Đối với các fan cứng nhà DC, các tình tiết bạc đãi người ấy của Joker như trên không hề xa lạ. Thậm chí, mối tình này nói phổ biến và phiên bản thân Joker nói riêng khi bước chân lên màn ảnh rộng lại được "ngôn tình" hóa làm cho khán giả chẳng chú ý thực chất then chốt của mối quan hệ hai người họ trong nguyên tác toàn bộ chứa chan vũ lực, thương tổn về phía Harley Quinn.

Dọc dài các tập comics, chuyện tình đích thực của Harley và Joker là: Harley yêu đắm đuối, yêu mù quáng, và Joker giống như một bề trên, một ông chủ luôn tậu phương pháp lợi dụng và vắt kiệt Harley. Harley nói gì phật ý gã, cô liền bị tẩn một trận ngay tại chỗ!

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 5.

Chưa hết, Harley luôn là kẻ nằm ngoài cuộc vui, hoặc trở thành nạn nhân trực tiếp trong những trò đùa quái độc ác của tên hề điên loạn này. Hắn bỏ cô lại giữa những buổi bầy đàn đúm, hắn gửi cho cô một bó hoa bom, lần khác lại là một viên đạn phát ra trong khoảng họng súng ẩn sau những cành hoa. Lúc cô nhập viện sau một tai nạn trong khoảng trò vui tử thần chết tiệt vô nhân tính của hắn, chẳng tới trực tiếp chăm nom, thứ hắn để lại chỉ là một cành hoa "Sớm khỏe nhé!" để động viên cô. Những nhân tố Joker làm cho với Harley, đến cả tư cách của một người bạn cũng chẳng đủ!

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 6.

Sau rộng rãi lần Harley suy ngẫm rồi trông thấy những gì chính mình chiếm được từ Joker chỉ là những cú nện rìu tham gia đầu, đôi tay bị axit tưới bỏng. Cô quyết định kết liễu mối quan hệ này, nhưng chỉ trong thoáng giây, Joker nhãi con ma xuống nước xin lỗi, hoặc bảo rằng nhớ cô, Harley lại trở thành cô gái ngốc nghếch vì yêu quên chính mình, tự hạ vũ khí và đến ấp ủ gã. Bởi cô nghĩ rằng cả ác nghiệt quỷ vẫn cần đến thiên thần.

Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 7.
Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 8.
Tình yêu giữa Joker và Harley Quinn: Là bạo lực hay ngôn tình? - Ảnh 9.

Ở Joker và Harley Quinn, không sống sót một tình yêu dựa trên các tính chất tôn trọng, mến yêu, gìn giữ. Thay vào đó, những gì cả hai đã trải qua trong Suicide Squad là tra tấn, cưỡng nhạo báng, bạo hành, biến nàng từ chính sang tà. Có thể nói vì đây là ái tình của hai kẻ điên nên không buộc chúng phải xinh tươi gương mẫu trái đất thường thấy. Nhưng, nếu yêu chỉ để có được một ái tình đầy tổn thương, bạo lực, liệu có nên cắm đầu cắm cổ hủ mà yêu hay không?


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét