Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond

Mỗi một anh hùng trong bộ phim Uncontrollably Fond (Yêu Không Kiểm Soát) đều mang bi kịch do chính phiên bản thân họ gây nên. Hãy nhìn vào họ, để rút ra những bài học để đời cho bản thân.

1. Tình ái là thứ chẳng thể cưỡng cầu

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 1.

Do vì chấp niệm quá sâu với mối nguồn cơn Ji Tae (Im Joo Hwan), Jung Eun (Lim Ju Eun) đã dùng mọi thủ đoạn để có thể giữ anh ở bên cô, mặc dù nhân thức rõ anh không yêu mình. Cô trói buộc anh bằng mái ấm, bằng thứ hôn nhân chính trị. Nhưng kết cục thì thế nào? Ji Tae bỏ chạy khỏi lễ đính ước, chống cự cuộc hôn nhân ấy. Đến cuối cùng, trái tim của Ji Tae vẫn hướng về No Eul (Suzy).

Trái tim của một người là do chính bạn dạng thân người đó nắm giữ, đừng dùng mọi cách thức để có được họ. Chỉ cần yêu, không cần khiến bất kỳ nhân tố gì, họ rồi cũng sẽ về bên ta. Những thứ không thuộc về bản thân, mặc dù cố gắng đến mấy cũng sẽ không phải là của bản thân mình. Ái tình cũng không hề là ngoại lệ.

2. Thảm kịch của một mối quan hệ, chính là vì yếu tố bạn tự cho là đúng

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 2.

Có thể nói, bi kịch của Shin Joon Young (Kim Woo Bin) một phần cũng lên đường trong khoảng chuyện anh giấu diếm sự thật với mẹ của mình. Có lẽ Joon Young nghĩ, chỉ cần bạn dạng thân gặm nhấm nỗi đau là đủ, chuyện ba anh là người như thế nào không cần phải bóc trằn. Bởi anh biết trong mắt mẹ của anh, công tố viên Choi là người con trai tuyệt vời nhất, là tôn giáo của mẹ anh. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, quan hệ của anh và mẹ mới trở thành tồi tệ đến chẳng thể cứu giúp được. Người xem có thể nắm bắt cho anh, nhưng người mẹ không biết chuyện làm sao có thể lý giải cho những nỗi đau của anh, đúng chứ?

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 3.

Không chỉ với mẹ, với No Eul, Joon Young cũng hay "tự cho mình là đúng". Anh thường đơn phương nghĩ thế này là tốt cho cô, song không thân mật gì đến cảm nhận của No Eul. Mấy tập đầu, Joon Young luôn tìm mọi cách thức kéo No Eul lại bên chính mình, bất chấp No Eul kháng cự. Để rồi khi No Eul đã xiêu lòng lòng, anh lại vì nghĩ suy đổi mới mà đẩy No Eul ra xa. Độc đoán như thế, không thảm kịch mới là lạ!

Thế mới nhân thức, đôi lúc những điều bạn tự cho là đúng, lại chính là căn do dẫn tới bi kịch cuộc đời của bạn.

3. Thành quả không hề luôn luôn là hạnh phúc

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 4.

Công tố viên Choi Hyun Joon (Yu Oh Seong) chính là minh chứng hùng hồn cho câu nói này. Có tiền, có quyền thế, nhưng nhân phẩm lại bị bào mòn, và cho dù bao lăm năm trôi qua vẫn mãi đau đáu bóng hình bà Young Ok (Jin Kyung), mẹ của Joon Young. Ông có thành tựu, nhưng ông sống không hề vui vẻ và vui vẻ.

Vui vẻ chính là được ở bên người chính mình yêu, mà ko phải miễn cưỡng thỏa hiệp với khách hàng nào vì mục đích gì khác.

4. Tình yêu không có chỗ cho sự ba lơn

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 5.

Shin Joon Young năm lần bảy lượt tỏ tình với No Eul nhưng vẫn bị khước từ vì cô tưởng anh… trêu cô như vô thiên lủng lần trong quá khứ. Cũng giống như câu chuyện cổ tích Cậu Bé bỏng Chăn Cừu vậy, khi bị "lừa" thiếu gì lần, tình địch sẽ mất niềm tin nơi bạn, mặc dù lúc ấy bạn có thật lòng đi chăng nữa. Vậy nên, khi yêu một người nào đó, hãy nghiêm túc ngay trong khoảng thuở đầu nhé!

5. Tội lỗi che giấu trong dĩ vãng có thể là bóng ma ám cả mai sau

5 bài học quý giá được đúc kết từ Uncontrollably Fond của Woo Bin - Suzy - Ảnh 6.

Bi kịch hiện tại của toàn bộ các hero của bộ phim Uncontrollably Fond đều phát xuất trong khoảng việc che chắn tội lỗi trong dĩ vãng. Vì vậy hãy sống cương trực, nhân thức chịu bổn phận với những gì bản thân mình khiến.

Đón xem tập 15 của Uncontrollably Fond tham gia thứ Tư tuần sau, 24/8 trên đài KBS. Phim có bản phụ đề Việt chính thức trên kênh youtube của HTV2 và lên sóng truyền hình trên kênh HTV2 lúc 21h từ 23/08 với phiên bản lồng tiếng.


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét