Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

"Tấm Cám" không được chiếu tại chuỗi hệ thống rạp lớn nhất vietnam, ai là người thiệt thòi?

Ngay trong khoảng khi bán ra những đoạn trailer trước tiên, người ái mộ đã dậy sóng với bộ phim Tấm Cam – Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân, bởi đã lâu rồi người ta mới thấy một bộ phim đầu cơ công lao, y phục đẹp, diễn viên đẹp cùng câu chuyện hấp dẫn như vậy.

Nhưng sát đến ngày chính thức ra rạp (19/8), ký hợp đồng phát hành giữa nhà đóng gói phim và CGV vẫn chưa hoàn thành và chưa nhân thức được kết quả sẽ ra sao. Cho đến hiện nay, chuyện CGV không chiếu phim Tấm Cám là một thực tại dễ xảy ra nhất, nếu như không có chuyển biến gì lớn lao vào giờ chót. Vậy người mến mộ điện ảnh Việt sẽ thiệt hại như thế nào nếu chuyện này xảy ra?

Tấm Cám không được chiếu tại hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam, ai là người thiệt thòi? - Ảnh 1.

Nhà đóng hộp và người ngưỡng mộ đều thiệt hại

CGV là cụm rạp choán đến 40% phân khúc ở hoạt động mua bán rạp chiếu phim tại vn, trong đó có phổ quát cụm rạp ở các thức giấc xa, hầu hết là rạp phim duy nhất, chọn độc nhất cho những khán giả mê mẩn điện ảnh. Với những nhà chế biến phim, ví như CGV không tạo ra, họ cầm chắc mất đi 40% doanh thu, một nhân tố mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng không muốn.

Tấm Cám không được chiếu tại hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam, ai là người thiệt thòi? - Ảnh 2.

Không chỉ là chuyện thu nhập, đầu cơ, lời lãi, những nhà làm cho phim, những đạo diễn khi phát triển một thành quả điện ảnh, mong muốn lớn nhất luôn là được tầm thường tới phổ quát người nhất, để những người yêu mến có thể ăn uống được công trình do mình khiến ra. Không tới được với người theo dõi ở những nơi xa xăm, chưa có rạp nào khác ngoài CGV, chắc hẳn là một vấn đề đáng ai oán với nhà sản xuất và đạo diễn.

Còn với người mến mộ, ngay khi nhân thức tin CGV có thể không chiếu Tấm Cám – Chuyện chưa kể, nhiều phần đều thổ lộ sự thất vọng và tiếc nuối nuối, bởi chẳng hề bạn nào cũng có vấn đề kiện sống ở những thị trấn lớn, có phổ quát cụm rạp khác như Galaxy, Lotte, BHD… để chọn. Với niềm mong mỏi từ khi trailer và dự án phim mở đầu, giờ lại không được xem, đúng là nỗi buồn không tên đối với người hâm một điện ảnh Việt nói tầm thường và nhiệt tình đến phim Tấm Cám nói riêng.

Tấm Cám là văn hóa, là câu chuyện của người Việt

Cam kết, mỗi người vn lớn lên đều đã nghe qua câu chuyện cổ hủ tích Tấm Cám. Không ngoa khi nói rằng Tấm Cám cũng chính là một phần quan trọng trong văn hóa dân gian vietnam, chứa đựng trong đó phổ biến nét đặc thù, hồn cốt của người Việt. Một bộ phim kể lại câu chuyện Tấm Cám, dù với một tầm nhìn mới một câu chuyện mới, nhưng vẫn đậm nét văn hóa vietnam thì rất đáng được ủng hộ, như với truyền thống giữ giàng văn hóa dân tộc.

Tấm Cám không được chiếu tại hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam, ai là người thiệt thòi? - Ảnh 3.

"Tấm" Hạ Vi

Điện ảnh Việt vẫn đang trên đoạn đường sản xuất nhọc nhằn, và với việc chan chứa phim hài để bảo đảm thu nhập như hiện nay, có được vài bộ phim về đề tài mới như Tấm Cám là một nhân tố đáng mừng. Nó chính dấu hiệu tốt trong sự đa dạng chuyên mục phim ảnh, không đi vào lối mòn và người theo dõi không bị bội thực với phim hài nhảm như trong thời gian qua.

Có một vấn đề chẳng thể phủ nhận rằng đang có một phòng ban không tí hon mất niềm tin tham gia phim Việt khi gặp mặt phải những bộ phim có chất lượng kém, nội dung tệ. Nhưng ngoài ra, điện ảnh Việt cũng không thiếu những bộ phim đáng xem. Những bộ phim được khiến chỉn chu, công huân, đầy nhiệt huyết như Tấm Cám có lẽ là một trong những bí quyết tốt nhất để lấy lại niềm tin cho điện ảnh Việt, cũng như tạo đà phát triển về sau này.

Tấm Cám không được chiếu tại hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam, ai là người thiệt thòi? - Ảnh 4.

"Cám" Ninh Dương Lan Ngọc

Chờ đợi về một "happy ending"

Trong buôn bán, thỏa thuận nào cũng phải làm được điểm đôi bên cùng có ích, CGV chắc hẳn cũng có những trở ngại không dễ dàng nên chưa đi tới được kết quả sau cùng trong việc phát triển phim "Tấm Cám – Chuyện chưa kể". Nhưng kì vọng, với một bộ phim đậm nét văn hóa Việt tương tự, bình thường được đến phần lớn người Việt là một nhân tố rất khả quan.

Điện ảnh Việt, người hâm mộ và tất cả người khác đều trông chờ vào một kết cuộc tốt đẹp, những vướng mắc được tháo gỡ, để CGV có thể mang bộ phim này đến với đông đảo người theo dõi vietnam, những người đã thuộc lòng câu chuyện Tấm Cám và giờ đây muốn thấy nó được kể lại trên màn ảnh rộng.


Có thể bạn quan tâm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét