Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Tứ hoàng tử Wang So – Tạ thế sau chiếc mặt nạ chính là bi quan vô tận?

Trong Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng), Wang So (Lee Jun Ki) có lẽ là hoàng tử bất hạnh nhất trong hồ hết các hoàng tử của Thái tổ Wang Gun. Tuy là con ruột của thê thiếp Yoo, nhưng anh không nhận được tình thương của mẫu thân. Vì muốn độc chiếm đoạt ái tình của hoàng đế, vì muốn cản trở hoàng đế nạp phi, bà đã mang một Wang So còn rất nhỏ tuổi ra làm cho con tin. Chẳng những thế, bà xã Yoo còn đích thân để lại vết sẹo trên gương mặt tuyệt mỹ của anh. Từ nay về sau, đời này của Wang So chỉ có thể gắn liền với chiếc mặt nạ cùng mái tóc lòa xòa che bí mật nửa gương mặt vốn vô cùng xuất chúng.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 1.

Bị mẫu thân khinh ghét xem là điềm xấu, Wang So bị đưa tới vùng đất Shinju xa xăm khô cằn khiến cho con nuôi. Ở đây, anh bị bạc đãi và hành hạ. Gia tộc nuôi anh không xong tậu cách thức thịt chết anh. Để có thể tiếp tục sống sót, Wang So vô luận chuyện gì cũng có thể khiến. Giết người, giết mổ dã thú, anh không chút phân vân. Lớn lên trong sự khiếm khuyết tình thương tuyệt đỉnh và cô đơn tận cùng, toàn bộ đã trui rèn nên tính bí quyết quái lạ và man rợ của Wang So.

Đối với bách tính của Goryeo, Wang So chính là hiện thân của quái vật. Họ e ngại và chạy trốn mỗi khi nghe tin Tứ hoàng tử Wang So sinh ra. Trong bình dân lưu truyền gần như truyền thuyết về anh. Họ nói anh một mình giết mổ sạch sẽ một tập thể sói, chém chết cả nhà một viên quan thần. Họ nói, tất cả những người nhận ra mặt Tứ hoàng tử Wang So, không một ai có thể tiếp diễn sống sót. Trong mắt thế nhân, anh không khác gì một kẻ máu lạnh không có tình người.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 2.

Vậy mà, chính con người ấy, dẫu có hứng chịu bao lăm sự ruồng rẫy, trái tim của Wang So vẫn khát cầu rét mướt, thủy chung không đổi. Khiến sao có thể không xót xa cho một Wang So trên phố về hoàng đô đã dừng ngựa để tìm chiếc trâm cài mộc mạc được bày bán giữa chợ như món quà tặng cho bà xã Yoo sau phổ biến năm không chạm mặt, để rồi không dám dâng lên khi thấy đệ đệ Wang Jung của bản thân tặng cho mẫu hậu chiếc trâm cài tinh xảo hơn? Khiến sao có thể không đau lòng khi thấy Wang So trải qua cảnh thập tử nhất sinh, nhưng hoàng đế bệ hạ chẳng đoái hoài mà chỉ lo âu cho thế tử Wang Moo của ông?

Từ khi về hoàng đô, Wang So đa số lần muốn diện kiến mẫu hậu, nhưng đều bị bà lạnh lùng từ chối gặp gỡ mặt. Để rồi tình cờ quản lý lẽ xông tham gia, cảnh Wang So trông thấy lại là cảnh đoàn tụ ấm áp của mẫu thân và hai người đệ ruột thịt khác. Ánh mắt dịu dàng đong đầy nuông của hiền thê Yoo khi nhìn Tam hoàng tử Wang Yo và Thập tứ hoàng tử Wang Jung, tại sao khi thấy anh lại trở thành xa lạ và đáng ghét? Anh cũng là con ruột của bà mà lại, chẳng hề sao?

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 3.

Dẫu rằng là thế, Wang So vẫn một lòng hướng về thân mẫu của chính mình. Vì phán đoán cung phi Yoo là người xếp sau bức màn ám sát thế tử, để bảo vệ kín đáo cho thân mẫu, anh tự tay thanh trừng ngôi chùa nơi các sát thủ ẩn náu để hủy diệt chứng cứ. Nhưng khi đến gặp mặt thân mẫu, bà lại nhìn anh như một thứ gì đó cực kì đáng sợ. Ánh mắt thất lạc và đau buồn của Wang So khi ấy, làm cho sao có thể không siết lòng?

Tuy mới chỉ lên sóng 3 tập đầu, nhưng diễn kỹ của Lee Jun Ki trong Moon Lovers đã nhận được ca ngợi ngợi và bình chọn rất cao từ giới chuyên môn cũng như người xem. Đa phần khán giả đống ý rằng không khách hàng nào phù hợp với vai của Tứ hoàng tử Wang So hơn diễn viên nhân tài cũ rích trang Lee Jun Ki. Ánh mắt lâu dài đượm ưu thương, cả người tản ra sự bơ vơ và gian nguy như một con sói hoang không nơi phụ thuộc, một Tứ hoàng tử Wang So như thế đã được Lee Jun Ki biểu thị rất hoàn hảo.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 4.

Theo sử sách, Wang So sẽ là vị vua thứ tư của vương triều Goryeo, lấy hiệu là Kwang Jong (quá trình trị vì: 949 – 975). Ngài sẽ thượng vị sau khi thế tử Wang Moo và tam hoàng tử Wang Yo tuần tự lên ngôi và bỏ xác. Thời vua Kwang Jong trị vì, ông được xem là một bạo quân khi lấy vũ lực làm cho mục tiêu trấn áp các thần thế phản động và ngoại xâm. Tuy nhiên, Kwang Jong cũng ban hành đa số chế độ cách tân hăng hái, chả hạn như thực hiện hình thức khoa cử hay ban luật phóng thích quân lính mà các hào tộc chiếm giữ. Ví như theo đúng lịch sử, tứ hoàng tử Wang So sẽ có một cuộc hôn nhân cận huyết với công chúa Yeon Hwa, chính là hoàng hậu Daemok sau này. Song kết cuộc của Wang So và mối quan hệ của anh với Hae Soo trong phim vẫn là một ẩn số.

Tứ hoàng tử Wang So - Khuất sau chiếc mặt nạ chính là bi thương vô tận? - Ảnh 5.

Liệu Tứ hoàng tử Wang So và Hae Soo sẽ có kết cục êm ấm hay không?

Đón xem Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) trên đài SBS tham gia thứ Nhì – thứ Ba hàng tuần. Phim được mua bạn dạng quyền và làm cho phụ đề tiếng Việt phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của HTV2.


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét