Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Renée Zellweger – "Cô nàng xấu xí" được yêu mến nhất Hollywood

Giống như Robert Downey Jr. với hình ảnh Iron Man hào hoa, ngạo mạn. Hay Daniel Radcliffe mãi mãi vẫn là cậu bé dại Harry Potter trong lòng đa dạng thế hệ người theo dõi. Nhắc đến cái tên Renée Zellweger, người ta sẽ nghĩ ngay đến nàng tiểu thư vụng trộm về tới từ nước Anh - Bridget Jones.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 1.

Béo tròn, mũm mĩm và khuôn mặt "thô", Renée Zellweger là "vịt trời xấu xí" đơn nhất của Hollywood

Mười nhì năm sau kết thúc viên mãn với chàng trạng sư lịch duyệt Mark Darcy, câu chuyện về Bridget Jones tưởng chừng mực đã xong xuôi nay lại quay đi về. Nàng Jones, nay đã ở tuổi trung niên nhưng vẫn vướng vào những rắc rối muôn đời can hệ đến chuyện công việc, mái nhà, ái tình và giờ đây là… con cái. Câu chuyện về Jones tưởng chỉ là hư cấu nhưng lại là sự phản ảnh cho đầy đủ yếu tố đang trằn trọc của phổ thông thế hệ phụ nữ ở đa dạng độ tuổi không giống nhau. Và trong khoảng những hình dung trên trang sách của tác giả Helen Fielding khi lần đầu xuất bản Bridget Jones Diary vào năm 1996, Renée Zellweger đã hóa thân và biến nàng Jones trở thành "thần tượng" store triệu khán giả nữ trên toàn nhân loại trong loạt 3 phim điện ảnh cùng tên.

Một người Mỹ biến thành biểu trưng "tiểu thư" của nước Anh

Có nhì yêu cầu quan trọng khi chuyển thể Bridget Jones lên màn ảnh: đó là phải tậu một nữ diễn viên đáp ứng gần đúng như miêu tả của tác giả Helen trên trang giấy. Một cô gái thừa cân – chí ít là theo tiêu chuẩn của Hollywood và phải là người Anh. Kate Winslet, cái tên nhiều người biết đến sau Titanic và thường bị trêu chọc vì ngoài mặt "tăng – giảm" thất thường của bản thân là chọn lựa hàng đầu. Nhưng Winslet, khi đó mới 24 tuổi, được cho là quá trẻ và không phù hợp để đóng vai một thanh nữ lận đận ở tuổi ngoài 30. Ngoài ra đó, một cô gái Anh khác là Rachel Weisz thì lại "quá dễ thương" so với mức đòi hỏi, theo đúng đắn những gì nữ đạo diễn Sharon Maguire chia sẻ.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 2.

Renée Zellweger từng bị "khủng bố" vì nhập vai Bridget – nguyên do bởi cô không hề là người Anh

Và rồi khi Renée Zellweger bước vào phòng thử vai, nhà đóng gói lẫn đạo diễn ngay ngay thức thì nhân thức rằng, bản thân đã mua thấy Bridget Jones thật sự. Chỉ có một điều độc nhất vô nhị: "Cô ấy bước tham gia phòng, và chúng tôi đã sắm ra vấn đề bản thân mình cần. Nhưng hỡi ơi, cô ấy là một cô nàng Texas". Và cả đoàn phim đã phải nhẫn nhịn gần như chỉ trích, giễu cợt vì nguyên cớ của nữ diễn viên chính. Vì cô ko phải là người Anh, nhưng lại hóa thân thành cô gái Anh mà họ yêu thích.

Bridget Jones Diary là một quyển sách bán nhanh ở cả Anh lẫn Mỹ. Được viết theo đẳng cấp nhật ký, bộ truyện tình cảm hài này không chỉ xoay quanh những rắc rối của Bridget với các điều phổ biến như: cân nặng, hút thuốc hay hoảng sợ trước tình yêu giữa nhị người con trai, một cấp trên thông minh, và một chàng trạng sư hoàn hảo Mark Darcy – hình tượng được tác giả lấy từ quý ngài Darcy của Pride and Prejudice.

Mà hơn hết, truyện còn phát triển sự lan tỏa khỏe mạnh trong thế giới thiếu phụ với cái gọi là Chủ nghĩa-Bridget, phát triển những định nghĩa mới gồm "singleton" (chỉ những thanh nữ lẻ loi trên 30) và "những kẻ kết hôn tự đắc" (với những câu hỏi như: "Sao tới giờ mà cậu chưa chịu kết hôn"). Nhật ký của tiểu thư Bridget Jones đã vượt lên những tiểu thuyết tình cảm phổ biến, nó là nỗi lòng và tâm can của thiếu nữ thời hiện đại, với sức ép càng ngày càng lớn về mẫu mã lẫn chuyện mái ấm. Vậy nên, Bridget Jones nhanh lẹ biến thành một thần tượng, một biểu trưng được hồ hết đàn bà mến mộ.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 3.

Và chuyện một cô gái Mỹ trong khoảng đâu tới dám thể hiện nàng Jones quốc tịch Anh cũng gây "bực bõ" và làn sóng phản đối cho người theo dõi ngưỡng mộ - y chang như cách thức Hollywood hiện thời biến Ghostbusters lúc đầu là nam thành đội Ghostbusters phái đẹp. Đoàn phim và nhất là Renée Zellweger đã hứng chịu đa số chỉ trích dữ dội. Rộng rãi tờ báo đã thẳng tay đánh giá bộ phim sẽ sớm trở thành "thảm họa Hollywood ngu ngốc" và gọi Renée là "một cô nàng Mỹ phóng túng và một kẻ kết hôn tự mãn" (thời gian này, Renée đang đính hôn với Jim Carrey).

Bất chấp những chỉ trích, Renée đã âm thầm hành động để chứng tỏ sai lạc của những chỉ trích. Cô đã ăn không xong nghỉ để tăng tận 7 kg, thực tập 3 tuần với nhân cách trợ lý quảng cáo tại Picador – hình tượng gốc của nhà xuất bạn dạng nơi Bridget Jones khiến cho việc trong truyện cũng như thuê chuyên gia hướng dẫn phát âm theo giọng Anh chuẩn. Nỗ lực không mỏi mệt này đã được đền đáp xứng đáng. Bộ phim đã thu về 281,9 triệu đô la trên toàn trái đất, biến thành một trong những phim có khởi đầu ăn khách nhất tại Anh. Bạn dạng thân Renée Zellweger cũng qua phim mà thu về hàng loạt đề cử giải thưởng, SAG, Quả Cầu Vàng và thậm chí, là một Oscar cho vai Bridget Jones.

Bridget Jones và Renée Zellweger – như hai mà một

Sau phần 1 đầy chiến thắng, Renée Zellweger tiếp tục hóa thân thành nàng Bridget trong phần 2 – The Edge of Reason (2004). Tuy không được bình chọn cao về kịch bạn dạng nhưng Renée Zellweger, một lần nữa lại rạng ngời trong vai Jones với đề cử Golden Globe cho Nữ chính hoàn hảo trong phim hài. Năm 2016, nàng Jones đã quay trở lại cùng Renée Zellweger. Cùng theo sự phát hành của cốt truyện, Renée và Bridget giờ đây cũng lớn theo năm tháng, họ cùng bước qua tuổi 50 và tiếp tục hành trình rắc rối mà bao thiếu phụ ở lứa tuổi của họ chạm mặt phải. Ví như các cô gái có những biểu tượng phụ nữ như Katniss Everdeen của Jennifer Lawrence, công chúa Mia của Anne Hathaway. Thì thanh nữ trung niên, cũng có thần tượng của riêng chính mình: là Bridget Jones của Renée Zellweger.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 4.

Bridget Jones vừa là "hiện thực" vừa là "giấc mộng" của thanh nữ tuổi 30 trở lên

Khiến cho việc như Renée Zellweger và "đừng yêu" như Bridget Jones

Khác với cô nàng Bridget Jones hậu đậu, vụng về về thường hay gặp rối rắm trong công tác, Renée Zellweger trong khoảng nhỏ bé đã chứng tỏ sự năng động và kỹ năng khiến cho chủ cuộc thế của bản thân. Sinh ngày 25/4/1969 trong một gia đình di dân gốc châu Âu tới Hoa Kỳ lập nghiệp sau chiến tranh Trái đất thứ 2, với bố là người Thụy Sỹ còn mẹ là người Na Uy.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 5.

Dù không cute, nhưng Renée vẫn được quý khách nam học cùng bình chọn là "Dream Date" bởi tính cách thức trẻ trung, hoạt bát

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Renée Zellweger đã chứng tỏ bản thân là một cô gái trẻ trung khi từng chơi đầy đủ môn sport như: bóng rổ, bóng đá, bóng chày và còn là thành viên thuộc đội cũ kĩ vũ, đội thổ lộ và kịch nghệ. Công viên là nơi giúp Renée Zellweger tìm thấy thú vui trong diễn xuất. Năm 1993, Renée chính thức có màn mở bán trước tiên khi nhập cuộc một vai bé nhỏ trong phim hài – kinh dị My Boyfriend’s Back.

Sự nghiệp của Renée Zellweger mở màn thăng hoa khi cô đóng vai người tình của Tom Cruise trong Jerry Macguire tham gia năm 1996. Sau đó đến năm 2001, Bridget Jones Diary mở bán và tất cả tạo dựng cánh cửa "vinh hoa" cho sự nghiệp của Renée. Liên tiếp kể trong khoảng năm 2002, Renée đã được đề cử Oscar cho 2 vai Nữ chính (Bridget Jones, Chicago) và chiến thắng ở hạng mục Nữ phụ tuyệt vời với Cold Mountain.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 6.

Mối tình lãng mạn cùng Tom Cruise trong "Jerry Macguire"

Đương nhiên, sau khi hoàn thành My Own Love Song năm 2010, Renée bất ngờ tuyên bố tạm bợ xong xuôi diễn xuất một thời gian để "đi xa và tìm lại mình". Sau 6 năm, Renée quyết định quay về và mang theo người bạn cũ Bridget Jones trong phần 3 có tựa đề Bridget Jones’s Baby. Và sau 12 năm, Bridget Jones vẫn tiếp diễn phát triển sức lôi cuốn lớn với dân chúng. Phim vừa trình chiếu đã chiếm được vô vàn nhận định tích cực về một câu chuyện thú vị, phù hợp thời đại.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 7.

Cold Mountain – bộ phim mang lại cho cô đa dạng giải thưởng nhất trong sự nghiệp

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 8.

Lộng lẫy trong phim ca nhạc Chicago nhiều người biết đến.

Là một trong 13 diễn viên từng nhận combo giải thưởng Academy Award, BAFTA Award, Critics' Choice Award, Golden Globe Award và SAG Award. Thế nhưng, đoạn đường tơ duyên của Renée Zellweger lại khá lận đận, y chang như Bridget Jones. Cô đã trải qua đa dạng mối quan hệ thất bại với rộng rãi người đại trượng phu hào hoa. Đính ước với Jim Carrey trong một năm (1999-2000), cuộc hôn nhân dài 4 bốn tuần với ca sỹ Kenny Chesney. Anh chàng này từng huênh hoang nói rằng, việc bản thân mình cưới Renée Zellweger là để "cứu cô thoát khỏi tình cảnh biến thành một Bridget Jones thật sự".

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 9.

Bridget Jones đã gắn liền với tiếng tăm của Renée

Sau đó, Renée cũng trải qua mối tình dài 5 năm với bạn diễn đẹp trai Bradley Cooper sau khi cả hai gặp gỡ nhau trên phim trường Case 39 năm 2006. Họ chia tay tham gia năm 2011. Giờ đây, nói tới chuyện tình cảm tư nhân, Renée Zellweger chỉ dễ chơi tư vấn: "Tôi không đơn lẻ. Tôi chỉ bận bịu mà thôi. chậm triển khai là thế cuộc tôi đấy."

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 10.

"Mr. Darcy" của Renée – thời điểm cô tuyên bố nghỉ diễn xuất cũng trùng với lúc mối tình lâu năm của cô với bạn trai Bradley vỡ lẽ

Tự tín, khả năng và tài năng, Renée Zellweger không chỉ là nàng Bridget Jones kiên trì trên màn ảnh mà còn là biểu trưng đáng thán phục trong đời thường. Không xinh tươi, nhưng cô đã chinh phục giới chuyên môn lẫn khán giả bằng kĩ năng diễn xuất, bằng mê say bỏ ra cho nghề nghiệp.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 11.

Không đẹp nhưng chăm chỉ và kỹ năng, Renée Zellweger đã tự xây đắp tên tuổi cho bản thân mình

Trong bối cảnh nam giới dù lớn tuổi, là "những ông già gân U60: nhưng vẫn dễ ợt có được vai chính và được đón nhận như: Liam Neeson, Harrison Ford, Colin Firth, Tom Cruise... Còn nữ giới bước sang độ tuổi 40 đã bị hạn chế giễu thời cơ diễn xuất cũng như rất hãn hữu có những phim chọn lựa anh hùng nữ chính là người phụ nữ luống tuổi. Nữ diễn viên vẫn còn rất nhiều hạn dè bỉu và thiệt hại so với nam giới. Trong cảnh ngộ ấy, thì Renée Zellweger là "ngôi sao chờ đợi" lẻ tẻ đã và đang tỏa sáng. Sự thắng lợi của cô cùng loạt phim Bridget Jones đã chứng tỏ: Nữ giới dù ở lứa tuổi nào cũng có những khó khăn hấp dẫn, chỉ cần khai thác đúng câu chuyện để kể. Và cần cho họ thêm đa dạng thời cơ để được giãi tỏ tâm sự của bản thân mình trên màn ảnh.

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 12.

Bridget Jones 3 quay tận 2 cái kết và hẹn hẹn sẽ mang lại "bất thần" lớn bỏ ra cho người theo dõi

Renée Zellweger – Cô nàng xấu xí được mến mộ nhất Hollywood - Ảnh 13.

Renée Zellweger vẫn chứng tỏ sức quyến rũ duyên dáng của bản thân mình sau 12 năm


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét