Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất”

Sau nhị tựa phim hành động – kịch tính được đánh giá tốt là Đào tạo Day (2001) và The Equalizer (2014), đạo diễn Antoine Fuqua tiếp tục liên thủ cùng a ma tơ lừng danh Denzel Washington trong The Magnificent Seven – phim khiến cho lại trong khoảng công trình điện ảnh kinh điển cùng tên năm 1960. So với phiên bản cũ, bản 2016 có nhiều điểm tươi mới thích hợp với tuổi teen hơn, cùng lúc các cảnh hành động cũng lạ mắt hơn với những màn đấu súng và cháy nổ vô cùng mãn nhãn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 1.

Poster tiếng Việt của phim

Chuyện phim mở đầu khi gã thương lái ác Bartholomew Bogue kéo bạn bè của bản thân đến tiến công ngôi làng nhỏ dại Rose Creek, nhằm sở hữu số quà dưới lòng đất. Tận mắt chứng kiến hôn phu của bản thân bị giết hại, cô gái trẻ Emma Cullen (Haley Bennett) bất chấp phần lớn tậu tới tay thợ săn tiền thưởng Sam Chisolm (Denzel Washington) để nhờ giúp đỡ trợ giúp. Cảm động trước tình cảnh ấy, Chisolm đã tuyển mộ thêm “Thần bài” Josh Farraday (Chris Pratt), cùng những hảo hán khác lập thành bộ bảy “The Magnificent Seven”, nhằm tiến công bại Bague và mang về thanh bình cho ngôi làng vô tôi.

Đậm tính tiêu khiển với những pha hành động mang nhãn hàng Antoine Fuqua:

Các fan chung thủy của Antoine Fuqua đều biết rằng sở trường của vị đạo diễn người Mỹ là những cảnh hành động khó thở, pha lẫn yếu tố tâm lý vô cùng kịch tính và căng thẳng. The Magnificent Seven 2016 giữ đúng “công thức vàng” này, song bản thân phim cũng có phổ thông điểm mới mẻ.

Các cuộc đọ súng tay đôi, tay ba vốn không xa lạ trong những bộ phim lấy đề tài cao bồi, nay được tái hiện một cách thức chân thật hơn bao giờ hết trong phần phim mới. Ở bạn dạng cũ năm 1960, các góc quay nhanh gọn được bổ trợ cùng nhạc nền đậm chất anh hùng ca đã làm người theo dõi choáng ngợp, nhưng phần phim 2016 cần phổ biến hơn thế để chiều lòng lứa người theo dõi mới.

Hiểu được yếu tố này, đạo diễn Fuqua đã không “dè xẻn” thuốc súng cũng như những cảnh cháy nổ; kết quả là mỗi thước phim hành động đều mang nét hào nhoáng và vô cùng choáng ngợp. The Magnificent Seven còn tạo được thế mạnh riêng, khi các cảnh hành động đều diễn ra dưới ánh sáng khi trời sáng đặc sắc giúp phim luôn giữ được vẻ tươi sáng, mãnh liệt, cùng lúc cũng rất “điên” đúng chất các chàng cao bồi.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 3.

Các pha hành động mạnh khỏe, quyết liệt

Nét quyến rũ trong khoảng những gã “trai hư”:

Hình ảnh những chàng cao bồi trong các bộ phim ngày xưa thường gắn liền với hình ảnh lãng nhân, phong è cổ, buông vó ngựa đuổi theo đường chân trời. “Bảy tay súng huyền thoại” có phần bụi bặm và thời trang hơn.

Phải kể tới là tay thợ săn tiền thưởng Sam Chisolm, anh cùng lúc cũng vào vai trò “chỉ đạo” của hàng ngũ. Không chỉ nhuần nhuyễn súng đạn và có đặc tài bắn với tốc độ cao như tia chớp, Chilsolm còn có một cái đầu lạnh và quả quyết, nhờ thế anh mới có thể kiểm soát được một nhóm gồm toàn những kẻ “ô thích hợp”. Chính lỗi diễn đầy nội tâm, cùng sự từng trải đã giúp a ma tơ Denzel Washington hóa thân tròn trịa vai diễn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 4.

Denzel Washington hóa thân hoàn hảo

Đi kèm đó là tay mê bài bạc và yêu thanh nữ Josh Farraday, vai diễn này thực thụ khá nặng ký đối với Chris Pratt. Sau khi để lại ấn tượng trong trong lòng khán giả với vai diễn trong Jurassic World (2015), tới với The Magnificent Seven là một sự lột xác đầy thử thách bỏ ra cho anh. Nhân vật mà chàng diễn viên người Mỹ thể hiện lần này có kha khá những cảnh hành động, nhưng anh đồng thời cũng là anh hùng tạo nên những tiếng cười dí dởm cho phim. Ở cả nhì vai trò, Pratt đều xong xuôi chỉn chu, giữ được phong độ cho đến phút sau cùng.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 5.

Anh hùng của Chris Pratt là cây cười duyên dáng của phim

Ngoài Washington và Pratt, những tiếng tăm gạo cội khác như Ethan Hawke, Vincent D’onofrio,… cũng góp mặt; song các “tay súng” mà họ biểu hiện chỉ có vai trò trợ lực cho những cảnh chống chọi, nên tính cách thức có phần tuyến tính. Song, nhân vật Billy Rocks của tài tử xứ Hàn Lee Byung-hun cam kết sẽ “choán màn ảnh” ở mỗi phẩn cảnh mà chàng ta hiện ra, Trong mặt trận của miền Viễn Tây tràn ngập súng đạn và cung tên, gã sát thủ hờ hững lại quyết định tiến công kẻ thù bằng phương pháp giáp lá cà truyền thống – sử dụng dao. Điều này tạo nên điểm nổi bật riêng cho anh hùng mà anh biểu hiện, đồng thời cũng làm cho phim chiếm hữu phổ quát phân đoạn hành động võ thuật đẹp mắt.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 6.

Billy Rocks – “Ninja” giữa những gã cao bồi

Điểm trừ đáng nuối tiếc:

Có nhẽ do quá tập trung vào dàn anh hùng “nam thần”, nên các tuyến hero phụ còn lại đều bị bỏ bễ. Gã phản diện Bogue có màn chào sân tuyệt vời tới “kinh rợn”, nhưng hắn gần như không lộ mặt cho đến tận trận chiến cuối cùng.

Hay như cô nàng dễ thương Emma Cullen được xây đắp là kiểu anh hùng phổ biến tiềm năng, nhưng nửa sau phim vai diễn lại trở nên mờ nhạt, gần như không góp mặt vào mạch truyện. song song kịch bản phim vì có nhiều anh hùng “dôi thừa” nên cũng có phần hơi “lạc lõng”, rất may phim đã kịp thời “giải nguy” bằng trận đại chiến cuối cùng đầy mãn nhãn.

“Bảy tay súng huyền thoại” – Trai đẹp cực ngầu, hành động cực “chất” - Ảnh 7.

Tính phương pháp các anh hùng phụ còn mờ nhạt

Tóm lại, The Magnificent Seven 2016 không chỉ là người thừa hưởng xứng đáng của một tượng đài điện ảnh một thời, phiên bản thân phim còn là một bom tấn tân tiến và siêu hoành tráng. Phim sẽ khởi chiếu từ ngày 23.09.2016 với tựa tiếng Việt là Bảy tay súng huyền thoại.


Xem tại: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét