Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

"Westworld": Những nhân tố bạn cần nhân thức về series hot nhất hiện giờ!

Dù mới chỉ ra mắt có 3 tập nhưng Westworld ngay ngay lập tức phát hành một cơn chấn động với bạn xem đài nhờ nội dung mới lạ. Show truyền hình này đang được HBO đầu tư rất lớn và kì vọng sẽ biến thành tranh bị kế hoạch mới của đài.

Westworld là series truyền hình vô cùng to lớn với sự góp mặt của các nhà đóng hộp nhiều người biết đến như J.J. Abrams (Star Wars: The Force Awakens, Star Trek Into Darkness), Lisa Joy và Jonathan Nolan (em trai của Christopher Nolan). Bộ phim được lấy cảm hứng trong khoảng thành quả điện ảnh cùng tên năm 1973, với bối cảnh mai sau tại trường học "Westworld" với dân cư là robot. Phổ quát kỹ năng, những trí mưu trí nhân tạo này sẽ nổi dậy chống loài người y như nguyên tác. Thế nhưng, Nolan và Joy khước từ bật mí bất kì cụ thể nào về thành quả của bản thân.

Mới đây, hai người này cùng một vài diễn viên Westworld, bao gồm Thandie Newton, Jeffrey Wright, Jimmi Simpson, và Ben Barnes, đã nhập cuộc một buổi phỏng vấn tại New York Comic-Con năm nay. Dù họ đã "thông đồng" không hé môi nửa lời về những gì xảy ra tiếp theo nhưng các phóng viên đã ráp nối các chi tiết trong buổi phỏng vấn để đưa ra vài dự đoán.

Trò chơi điện tử tác động rất lớn tới loạt phim

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 1.

Nolan thú nhận rằng anh đã chơi trò chơi điện tử như là một cách thức để chuẩn bị và tiến hành các tìm hiểu cho Westworld. Nolan tiết lộ: "Trước đây tôi thường hay chơi trò chơi nhưng đã bỏ kể từ khi có con. Dĩ nhiên, chúng tôi đã chơi lại một ít để phân tích ý tưởng cho phim".

Anh cũng nghĩ rằng version Westworld năm 1973 sẽ rất khác giả dụ trò chơi điện tử tồn tại tham gia thời gian đó. Nolan nói đùa rằng Lisa Joy (thê thiếp của anh) là người chơi điện tử rất tệ, cô thậm chí còn tuân hành luật giao thông trong Grand Thief Auto (tựa game cho phép người chơi trở thành hero ảo trong đô thị và khiến cho mọi vấn đề bản thân mình thích tương tự như Westworld).

Thandie Newton xem xét thêm rằng trò chơi điện tử hiện ra rõ rệt trong phần nhiều cảnh quay. Newton chia sớt rằng một số tập phim khiến cho cô liên tưởng ngay đến trò chơi điện tử. Phổ thông cảnh quay rõ ràng được họ chấp hành mô phỏng theo một tựa games nào đó. Có thể bạn đang ở trong một nơi vô cùng chân thật và sống động nhưng hóa ra lại chỉ là trái đất ảo mà thôi."

Hero áo đen chẳng hề là người máy?

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 2.

Ed Harris vào vai người nam nhi áo đen mang phổ thông bí hiểm trong Westworld. Anh là một vị khách có xu hướng bạo lực và muốn thành công "trò chơi" trong trái đất ảo đó. Ở version gốc, anh hùng do Yul Brynner thủ vai này là một tay súng robot vô cùng nhiều người biết đến, đã đứng lên kháng cự nhân loại.

Vậy liệu người con trai áo đen có là một robot "ẩn" trong series? Theo Nolan thì có lẽ là không. Anh san sớt anh hùng của Harris để nói lên góc cạnh xấu xa thật sự của con người. Phương pháp mà chúng ta hành động trong quả đât ảo không phản ánh nhân loại thực của chúng ta. Bởi vậy, người nam nhi áo đen là một tư cách ẩn sâu của nhân loại mà các nhà khiến phim đang kiếm tìm.

Mùa thứ 2 đang được chấp hành

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 3.

Westworld chưa chính thức được thông báo sẽ công bố mùa thứ 2, nhưng Jonathan Nolan công nhận họ đang bắt đầu nó. Nolan tiết lộ rằng anh đang tận hưởng việc khiến các series truyền hình dài tập, nơi câu chuyện không chỉ gói gọn trong 2 tiếng hoặc hơn. Em trai của đạo diễn The Dark Knight công nhận rằng có vô khối diễn biến và ý tưởng chuẩn bị cho mùa thứ 2. "Chúng tôi hiện đang sẵn sàng cho mùa thứ hai" Nolan nói.

Các diễn viên cũng chẳng biết phổ biến hơn chúng ta

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 4.

Với một dàn diễn viên bao gồm Ed Harris, James Marsden, Evan Rachel Wood, Thandie Newton, Jeffrey Wright, Jimmi Simpson, Ben Barnes và Sir Anthony Hopkins, liệu bạn có cho rằng Nolan và Joy sẽ tin cẩn các diễn viên của mình và cho họ biết trước những bí mật của cốt truyện và anh hùng? Sai.

Simpson nói đùa: "Họ không cho chúng tôi bất cứ nhân tố gì bao giờ". Barnes cho biết thêm: "Tôi thấy ức chế bất chợt nhân thức cái gì đang xảy ra".

Nolan và Joy thực thụ đã có phương hướng và chiến lược vô cùng chi tiết. Họ phát triển một câu chuyện cực kì thông minh và rõ ràng nhưng sẽ chỉ cho các diễn viên nhân thức đủ để thực hiện một phân cảnh hay một tập phim mà thôi. Kịch bản chỉ đến tay các diễn viên sau khi Nolan và Joy hoàn tất nó, và đôi khi thời gian chỉ là vài ngày.

Jeffrey Wright cho nhân thức thêm rằng có khi họ nhận được kịch phiên bản tham gia đêm hôm trước và mở đầu quay tham gia 6 giờ sáng hôm sau. Ví như cảnh quay đó có sự xuất hiện của Anthony Hopkins thì họ sẽ được ưu ái thành một số ngày bởi ông ấy muốn chuẩn bị cho anh hùng của chính mình càng lâu càng tốt.

Câu tư vấn là đây

Westworld: Những điều bạn cần biết về series hot nhất bây giờ! - Ảnh 5.

Sau cùng, Joy và Nolan phá lệ bằng bí quyết trả lời một số câu hỏi của fan. Trong Westworld phiên bản điện ảnh, đã có những thế giới khác như Roman World và Medieval World. Khi được hỏi liệu các thế giới đó có tồn tại trong "thiên hà" của họ và việc lây lan virus máy tính như trong nguyên tác có sinh ra, Nolan nói rằng: "Tôi nghĩ đó hoàn toàn là suy đoán". Tuy nhiên, Joy đã nói: "Tôi không nghĩ là đây là lần sau cùng bạn sẽ nghe thấy cụm trong khoảng đó". Việc này ám chỉ Roman World và Medieval World hoàn toàn có thể sẽ xuất hiện trong các mùa sau.

Dù sao thì với 3 tập vừa mở bán, Westworld khẳng định bản thân mình hoàn toàn có thể thay thế ông lớn Game of Thrones đang đi tới hồi kết. Còn chờ gì nữa mà không đón xem và tận hưởng Westworld trên kênh HBO hàng tuần?


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét