Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hội Iluminati sẽ hiện ra trong phim siêu nhân vật "Doctor Strange"?

Khoa học và tín ngưỡng luôn có sự đặc biệt nhất thiết từ xưa cho đến nay. Bởi vậy mà nhiều người vẫn tin tham gia thuyết thủ đoạn rằng có một hội kín Iluminati gồm các nhà kỹ thuật để ngầm kháng cự các giáo hội. Và hãng Marvel đã không chần chờ và ngay thức thì dùng ý nghĩ đó này để phát hành Iluminati cho riêng chính mình.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 1.

Một hội bí hiểm gồm các nhân vật "có máu mặt" trong Marvel

Ý nghĩ đó tuyệt vời

Illuminati là một trong những ý tưởng hoàn hảo nhất của Marvel vào những năm 2000. Nó mang đa dạng nét như nhau với Identity Crisis của DC Comics khi nhân dạng bí mật của các siêu nhân vật bị bại lộ dẫn đến họ phải tẩy não hàng loạt độc ác nhân cộm cán. Tất nhiên, Illuminati đặt ra một câu hỏi lớn hơn: Điều gì sẽ xảy ra giả dụ có một hàng ngũ các siêu anh hùng "cấp cao" xếp sau hậu trường một vài sự kiện quan trọng của Marvel?

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 2.

Một cuộc họp của hội Illuminati

Lần đầu tiên hiện ra trong New Avengers (2005), hội Illuminati được chính thức trình bày trong một series ngắn mang tựa đề New Avengers: Illuminati (2006) lấy bối cảnh 10 năm trước trong dòng thời gian của Marvel. Một cuộc họp bí mật được doanh nghiệp tại Wakanda do Tony Stark chủ trì với sự tham dự của Namor, T'Challa, Doctor Strange, Charles Xavier, Reed Richards và Black Bolt ngay sau khi trận chiến giữa Kree và Skrull hủy hoại nhân loại.

Stark đã lý luận rằng giả dụ một hàng ngũ siêu nhân vật có tầm tác động sâu rộng (như Stark với Avengers, Giáo sư X với X-Men, Black Bolt với Inhumans,...) gặp mặt, trao đổi thông tin và trợ giúp nhau trong bí mật sẽ giúp họ ngăn chặn toàn bộ hiểm họa. Black Panther là người độc nhất chối từ vì nghĩ rằng nó sẽ nhanh lẹ trở thành kín đáo chi phối nhân loại và chung cuộc sẽ thành thảm họa (hóa ra Black Panther đã đúng và là người "mưu trí" nhất Marvel, các fan khỏi bàn cãi nữa nhé!).

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 3.

Chia "đá" cho các thành viên

Kể từ đó, hội Illuminati kín đáo gây tác động trong gần như sự kiện lớn của Marvel sau này. Dù phần lớn là gây hại nhưng nó cũng mang lại một số lợi ích nhất mực như việc chia cho mỗi thành viên cất giữ một viên đá Vô cực.

Planet Hulk và Civil War

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 4.

Chàng Hulk tội nghiệp bị "kì thị" và đuổi đi

Hội Illuminati (vắng Giáo sư X) bắt buộc họp lại nhằm đưa ra bí quyết giải quyết triệt để Hulk, người mà cách đây không lâu nhất đã nổi cơn thịnh nộ và san bằng hồ hết Las Vegas. Tony Stark đưa ra một phương pháp làm cho không tưởng: Bẫy Bruce Banner tham gia chiến thuyền và bắn tới một hành tinh bóng gió không có đứa ở, nơi anh có thể sống mà không còn gây nguy hiểm cho bất cứ người nào. Namor khước từ và rời hàng ngũ, nhưng những người khác miễn cưỡng đồng ý rằng đó là chọn lựa độc nhất mà họ có.

Mọi nguyên nhân cho việc Hulk mất tích đều có lí (Civil War sẽ có kết thúc khá hối hả khi có Hulk tham gia). May mắn thay, Planet Hulk trở thành một trong những series được sắp có nhất của hãng. Con tàu chở The Hulk rơi xuống nhầm hành tinh, nơi sinh sống của một đế chế nhạo đa dạng người vũ trụ. Dung mạo của Hulk chẳng phải là điều thất thường còn sức mạnh của anh biến thành món tiến thưởng của Thượng đế. Hulk biến thành một binh sĩ, rồi biến thành nhà lãnh đạo cách mạng lật đổ đế chế tàn khốc và tậu được một nửa là nữ hoàng quang minh chính đại của hành tinh. Hạnh phúc không kéo dài, Hulk phát xuất đi về trái đất với tổng thể hạm đội dải ngân hà do bản thân lãnh đạo, tìm cách trả thù Illuminati.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 5.

Để bè bạn bạn ở nhà chơi với nhau

Dường như đó, Tony Stark nỗ lực thuyết phục các thành viên còn lại của Illuminati nhằm cung cấp Luật hoàn thành thủ tục siêu nhân vật mới thành lập (phiên bản của truyện tranh của Hiệp nghị Sokovia). Namor, Giáo sư X, Black Bolt, Doctor Strange thoái thác. Sau cuối chỉ còn mỗi Tony Stark và Reed Richards tiếp diễn thi hành đạo luật.

Civil War diễn ra như quần chúng đã biết: Captain America đầu hàng và bị ám sát, Iron Man chiến thắng nhưng rất nhiều mất hầu hết. Illuminati không chính thức tái hợp, thay tham gia đó họ bị ép phải gặp gỡ lại nhau trong sự kiện lớn tiếp theo.

World War Hulk và Secret Invasion

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 6.

Không cho anh chơi chung thì anh "cân" hết

War World Hulk và Secret Invasion chính là 2 sự kiện làm nhân loại bị phá hủy do chính Illuminati gián tiếp gây ra. War World Hulk là sự kiện diễn ra ngay sau Planet Hulk, gã kếch xù xanh cùng hạm đội của bản thân quay về quả đât để báo thù Illuminati. Với nguồn phóng xạ tiếp nhận được từ hành tinh lạ, Hulk trở thành "vô đối" và cân toàn bộ các siêu hero. Anh bắt các thành viên Illuminati phải đánh nhau tới chết trong một đấu trường giữa New York. Dù sau cuối, Iron Man đánh thức được nhân tính của Bruce Banner và tấn công bại anh nhưng hậu quả mà War World Hulk để lại là vô cùng lớn.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 7.

Hậu quả do Illuminati "chơi ngu"

Nỗi đau trong khoảng trận chiến với Hulk chưa qua, trái đất lại phải đối diện với cuộc đánh chiếm của người Skrull. Số là thành lập chưa được bao lâu, các thành viên của Illuminati đã "hổ báo" đến thẳng hành tinh của người Skrull và nạt dọa họ không được đến trái đất lần nữa. Hậu quả là cả bầy đàn bị tống vào lao tù. Dù sau đó có thoát được nhưng đế nhạo báng Skrull đã nắm được ti tỉ tin tức về các siêu anh hùng trên trái đất phê duyệt Illuminati. Chúng kín đáo cho một đội quân trà trộn vào nhân loại trong một khoảng thời điểm dài. Thêm tham gia đó, Black Bolt hóa ra lại là một tên Skrull hoá trang lâu nay nay. Cho tới khi nữ hoàng Skrull cùng hạm đội kéo tới thì đã quá muộn cho thế giới. Các siêu hero sau bao chật vật và hy sinh cũng thành công quân địch. Tuy nhiên, mọi lao động lại trao cho Norman Osborn vì hắn là kẻ kết liễu được nữ hoàng. Đây cũng là tiền đề để hắn tạo ra nhóm độc ác nhân The Cabal gồm Doctor Doom, The Hood, Loki, Emma Frost và Namor.

Secret Wars cho tới hiện tại

Hội Illuminati gốc không bao giờ tái hợp như một đội ngũ và có cuộc họp "chính thức", nhưng họ lại không chính thức "chi phối" phổ quát sự kiện tiếp theo như Dark Reign, Fear Itself và Siege (cùng một số sự kiện trong X-Men, Spider-Man,...). Illuminati ngăn chặn The Hood trong việc tiếp cận các viên đá Vô cực và giấu chúng đi (một trong những thắng lợi đơn lẻ mà hàng ngũ thực hiện được).

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 8.

Nhúng tay vào cả Secret Wars

Sau khi rất nhiều tan rã sau sự kiện Avengers Vs. X-Men, Illuminati được Johnathan Hickman tái thích hợp lại trong một sự kiện vô cùng lớn của Marvel vừa mới đây và để cho họ có một quyết định "không thể mường tượng được": hủy hoại các nhân loại khác để sinh tồn.

Ngoài ra, Illuminati còn được cho là có nhúng tay vào sự kiện Battle World cách đây không lâu.

Và sinh ra trên MCU?

So với phiên bản gốc, Illuminati của MCU hiện đang thiếu phổ biến thành viên chủ yếu: Giáo sư X hiện đang ở Fox cùng toàn thể phiên bản quyền X-Men, Namor vẫn chưa xuất hiện, Black Bolt và công trình Inhumans đang còn nằm trên giấy. Dĩ nhiên, Marvel có thể một Civil War thu nhỏ xíu thì vì sao lại chẳng thể có một Illuminati thu nhỏ xíu gồm: Tony Stark, Doctor Strange và Black Panther? Nhất là khi có tin tức Fox sẽ hợp tác với Marvel làm Fantastic Four giống Spider-Man của Sony.

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 9.

Liệu Doctor Strange sẽ trình bày Illuminati?

Bên cạnh, nếu như tinh ý người xem có thể dễ ợt trông thấy phần lớn gợi ý về hội kì quặc này trong các bộ phim của Marvel. Trong các mùa của Agents of S.H.I.E.L.D đều có ngụ ý một anh hùng có trí lanh lợi cực độ đứng sau vấn đề khiển tổ chức. Trong Captain America: Winter Soldier cũng đã tiết lộ Doctor Strange đã hình thành từ rất lâu lúc trước. Hay việc Hulk "đột nhiên" đi vắng trong Captain America: Civil War hoàn toàn trùng khớp với hành động của Illuminati. Có chăng sau Thor: Ragnarok sẽ là một War World Hulk?

Hội Iluminati sẽ xuất hiện trong phim siêu anh hùng Doctor Strange? - Ảnh 10.

Plot Twist lớn hơn cả "Martha".

Hay vài cụ thể khác vẫn còn là bí ẩn như liệu Illuminati có đứng sau ủng hộ một vài hero như Martin Freeman trong Captain America: Civil War, Peter MacNicol trong Agents of S.H.I.E.L.D? Hay Nick Fury đã mất tích đi đâu suốt khoảng thời điểm qua? Khách hàng nào sẽ hợp nhất các siêu nhân vật chống cự Thanos ngoài những người có ngôn ngữ như Tony Stark, T'challa và Stephen Strange?

Plot Twist là một trong những món đặc sản của Marvel khiến cho fan cực kì thích thú và Illuminati cam đoan là một trong những plot lớn và "bùng nổ" nhất của hãng. Thêm vào đó, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chữ "Illuminati" đã được Benedict Cumberbatch thốt lên làm fan càng thêm vững tin vào giả thuyết này.

Doctor Strange sẽ ra rạp tham gia ngày 28/10 sắp đến.


Đọc thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét