Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Cẩm nang cần biết để xem phim “Gia đình lạ kỳ của cô Peregrine”

Bộ phim Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine được dẫn dắt bởi đạo diễn Tim Burton quay quanh cô Peregrine và đám trẻ có năng lực khác thường cùng với hành trình Đối Địch cái ác nghiệt của họ. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ransom Riggs, phim sẽ có một số điểm khúc mắc với người xem chưa đọc sách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những khái niệm cơ bản nhất:

Những đứa trẻ có năng lực lạ kỳ

Điểm tuyệt hảo nhất ở loạt truyện của Ransom Riggs là những thiếu niên chiếm hữu năng lực khác biệt. Những cô cậu này “nguy khốn” chẳng thua kém gì các dị nhân hùng mạnh trong loạt phim X-Men. Những năng lực khác lạ như tàng hình, dự đoán tương lai, hồi sinh người chết, yếu tố khiển cây cỏ, không khí và lửa đều xuất hiện trong Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 2.

Điểm bất ngờ của những đứa trẻ lại không chỉ nằm ở sức mạnh mà còn ở tuổi tác của chúng. Ai mà ngờ được chẳng có “nhỏ dại” nào ở trại trẻ này dưới… bảy mươi tuổi.

Chủ vòng thời điểm

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 3.

Những người có thể kiểm soát thời gian một bí quyết tinh thần, được gọi là các chủ vòng thời điểm. Chủ vòng thời điểm có thể tạo nên những vòng thời gian. Trong đó, những người khác biệt có thể sống vô thời hạn. Vòng thời gian của cô Peregrine chính là ngày ba bốn tuần chín năm 1943 và cô cùng với đồng chí trẻ lạ kỳ của bản thân mình đã sống trong vòng tới bảy mươi năm.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 4.

Vòng thời gian

Chủ vòng thời điểm có phổ thông sứ mạng to đùng. Họ phải đi khắp mọi nơi để kiếm tìm những đứa trẻ khác biệt đang cần hỗ trợ, đưa chúng giảm thiểu xa những kẻ muốn hãm hại chúng, cung ứng nơi chốn an toàn cho những đứa trẻ và truyền dạy chúng những hiểu nhân thức về giống loài. Cần thiết nhất là, chủ vòng thời gian cần phải đảm bảo cho vòng của mình được phát động lại mỗi ngày.

Cách thức để khởi động lại các vòng không khó khăn. Hằng ngày, một trong các thành viên của trại trẻ cần phải đi xuyên qua cửa ngõ để giúp nó được tiếp nối. Ví như như lối vào và ra không được nối liền, phổ biến thứ áp lực tự nhiên sẽ tàng trữ lại trong một hệ thống thời điểm khép bí mật. Lúc đó, cả chuỗi hệ thống sẽ trở nên bất ổn.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 5.

Vòng thời gian của cô Peregrine được biểu đạt là, một ngày ấm áp, nắng ráo, vắng bóng sương mù, bầu trời tuyền một màu xanh đáng tin cẩn, trên đó những đám mây phân thành các hình dạng có vẻ thật thân thuộc dễ chịu. Chả trách sao những đứa trẻ của cô đảm nhiệm lại có thể sống ở đó hàng thế kỷ dài. Bạn nào chẳng thích một ngày cuối hè quang quẻ đãng?

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 6.

Cái gì cũng có hai mặt lợi – hại và vòng thời điểm chẳng phải ngoại lệ. Vòng thời điểm có vẻ là bí quyết để qua mặt cái chết, nhưng thật ra đó chỉ là một ảo giác. Ví như như bạn bè trẻ nán lại quá lâu ở phía bên kia của vòng thời gian, hồ hết bấy nhiêu năm trời chúng đã bỏ qua sẽ ập đến ngay ngay tức thì, chỉ từ thời điểm tính bằng giờ và biến chúng thành những ông lão bà cụ.

Hồn rỗng

Tham gia hè năm 1908, một số trăm thành viên của nhóm ly khai tậu tới một vòng thời gian vô danh cũ kỹ đã được bỏ trống để chấp hành thể nghiệm nhằm đạt sự bạt tử. Nhưng thí nghiệm đã thất bại với một vụ nổ. Thay vì trở thành các vị thần sống bất tử, những kẻ phản bội đã bò ra khỏi miệng hố bốc khói nghi xỉu trong hình hài của những con thú vật.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 7.

Một giả thuyết là chúng đã đảo ngược tuổi tác của mình về một thời gian thậm chí vong hồn của chúng còn chưa hiện ra và cũng vì thế dân chúng gọi chúng là đám hồn rỗng, vì chúng không có trái tim cũng như linh hồn. Trong sự trớ trêu hết sức mỉa mai, chúng đã thực hiện được sự bạt mạng vốn kiếm tìm. Người ta tin rằng các hồn rỗng có thể sống được hàng ngàn năm. Ví như một hồn rỗng ăn làm thịt đủ phổ thông người khác biệt, nó sẽ trở thành một xác sống.

Cũng chính trong khoảng đây, thợ săn hồn rỗng thành lập. Thợ săn hồn rỗng có một năng lực hiếm có, đặc biệt hơn cả năng lực giữ vững thời gian của cô cáng đáng. chậm tiến độ là người này có thể nhìn lấy hồn rỗng, đàn quái thú vốn chỉ có thể thấy bóng mà không thấy hình.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 8.

Xác sống

Xác sống phần lớn là những người thường. Vì chúng có thể lẫn tham gia tập thể người, chúng sống và đồng hành cùng các hồn rỗng, làm những công tác trinh sát, điệp báo và cung cấp nguồn giết thịt sống. Tiêu chí của chúng là đến một ngày nào đó biến toàn thể hồn rỗng thành xác sống và rất nhiều những người có năng lực lạ kỳ thành xác chết.

Cẩm nang cần biết để xem phim “Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine” - Ảnh 9.

Hên là chúng không giữ lại được chút ký ức nào về cuộc sống trước. Không như hồn rỗng, xác sống thường có kỹ năng hòa lẫn tham gia tập thể người thông thường thường. Rất khó để phân biệt chúng với người phổ biến, ngoại trừ tín hiệu là mắt của chúng không có… đồng tử.

Mái Ấm Lạ Kỳ Của Cô Peregrine dự định công chiếu tham gia ngày 30/09.


Xem tại: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét