Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành

Cứ tới tháng 10 là khởi đầu mùa khiến ăn của những bộ phim kinh dị. Cũng dễ hiểu, đây là 04 tuần có Halloween, ngày mà người ta thường kể các câu chuyện quay quanh những đề tài ma quỷ và phù thủy. Năm nay, các nhà làm phim sẽ mang tới cho người theo dõi Việt một mùa phim đầy những dự án kinh dị, kỳ bí, bảo đảm người xem sẽ toát mồ hôi lạnh trong rạp như Under the Shadow, Ouija: Origin of Evil 2, The Disappointments Room. 

Trong khi đó, fan Mavel đang hot lòng chờ đón dự án bom tấn Doctor Strange cũng sẽ được thỏa mãn khi phim ra mắt ngày 28/10 tới. Fan yêu thích dạng tình cảm nhẹ nhàng cũng đang phấn chấn mong tới ngày được thưởng thức bộ phim Việt Sài Gòn, Anh Yêu Em hay phim Thái - One Day.

Under the Shadow (ngày sản xuất 07/10)

 Trailer "Under the Shadow"

Sau cuộc chiến tranh Tehran của những năm 1980, một thế lực bóng tối tàn ác độc đã được hồi sinh tại ngôi nhà của hai mẹ con Dorsa và Shideh. Những sự việc bí hiểm và kinh dị bao quanh ngôi nhà khởi đầu hiện ra ngày càng nhiều hơn cho tới khi họ nhìn thấy thì đã quá muộn. Phim là sự câu kết hoàn hảo đến bất ngờ của nhị nhân tố "ma mị" và "truyền thuyết".  Under the Shadow được bình chọn là một trong những phim kinh dị "độc lạ" hoàn hảo nhất của năm nay tại liên hoan phim quốc tế tiếng tăm Sundance 2016, song song được chiếm được phổ thông lời khen trong khoảng các chuyên trang điện ảnh danh tiếng, đặc biệt là làm được số điểm tối đa 100% trên chuyên trang điện ảnh Rottentomatoes.com

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 2.

Phim do đạo diễn Babak Anvari chỉ huy thực hiện và có sự tham gia của các diễn viên Narges Rashidi, Avin Manshadi, Bobby Naderi, Ray Haratian, Arash Marandi, Bijan Daneshmand, Sajjad Delafrooz, Behi Djanati Atai, Hamid Djavadan, Soussan Farrokhnia, Aram Ghasemy, Amir Ranjbar, Houshang Ranjbar.

Sài Gòn, Anh Yêu Em (ngày tạo ra 07/10)

 Trailer của "Sài Gòn, Anh Yêu Em"

Lấy bối cảnh Sài Gòn tráng lệ, bộ phim là một bức tranh toàn cảnh về những mối tình diễn ra trong thành phố này. Cụ thể đó là năm câu chuyện không giống nhau mà bạn nào trong chúng ta cũng có thể bắt gặp gỡ trong cuộc sống. Với cách thức xây dựng diễn biến đa tuyến như Love Actually, Paris Je t’aime, New York, I Love You... các anh hùng ở đa dạng độ tuổi, phân khúc xã hội khác nhau, với những chuyện tình cảm được kể đan xen - có tình thương, có tranh chấp, có những rối rắm. Tuy vậy, họ có điểm chung là đều luôn thương cảm và sẵn sàng chia sớt.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 4.

Sài Gòn Anh Yêu Em do đạo diễn Lý Minh Thắng thi hành, đồng đạo diễn là La Quốc Hùng và Huỳnh Lập. Phim có sự góp mặt của các ngôi sao hoàng hậu chồng Johan Wicklund - Cam đoan Trang, Brian Trằn, Cường Đinh, Phi Phụng, Huỳnh Lập, Huy Khánh, Maya, Thanh Nam, Ngọc Giàu.

Call Of Heroes (ngày tạo ra 07/10)

 Trailer "Call Of Heroes"

Phim lấy bối cảnh tham gia thời kỳ loạn lạc, kháng chiến miên man, thiếu tướng Tào Thiếu Lân (Cũ rích Thiên Lạc) vì vô cớ giết mổ chết ba người địa phương không có tội của Phổ thành nên bị Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân) đứng đầu Phổ thành bắt kìm hãm. Thượng tá của Tào gia – Trương Diệc (Ngô Kinh) nhân thức chuyện, liền đem quân tới Phổ thành đòi người. Trong lúc đó, Trương Diệc chạm mặt lại sư đệ Mã Phong (Bành Vu Yến) – có võ công cao ráo, thấy chuyện bất bình ra tay hỗ trợ. Mã Phong phải chọn lựa như thế nào giữa tình huynh đệ với chính nghĩa.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 6.

Đây là bộ phim võ thuật cổ trang huy động dàn tài tử và các sao võ thuật tất cả: Ngô Kinh, Cổ hủ Thiên Lạc, Bành Vu Yến, Lưu Thanh Vân, Viên Tuyền, Giang Sơ Ảnh, Liêu Khải Trí, ...Phim do đạo diễn Hồng Kim Bảo và Benny Chan lãnh đạo thực hiện.

The Accountant (ngày phát triển 14/10)

 Trailer "The Accountant"

Tuy mắc chứng tự kỉ từ nhỏ bé, Christian Wolff được trời phú cho một bộ óc thiên tài và nhạy bén với những con số. Với tính cách thức trầm lắng và đặc biệt, Wolff chọn lựa công tác là một nhân viên kế toán ở một thành phố bé. Không ai nhân thức được đằng sau lớp vỏ bọc nhịn nhường như "vô hại" ấy, Wolff đích thực là một bậc thầy về sổ sách chuyên khiến việc cho những tổ chức phạm nhân. Khi nhìn thấy mình đang bị dòm ngó bởi chính phủ, anh trợ thì giảm thiểu xa những phi vụ ngoài vòng quy định và quyết định kiếm được một công việc "tinh khiết". Nhưng mọi rối rắm mở đầu trong khoảng đây, khi anh phải đối mặt với một bài toán nguồn vốn hàng triệu đô của một Công ty điện máy – thứ đưa anh vào một cuộc rượt đuổi để cứu lấy chính sinh mạng mình.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 8.

Ngoài Ben Affleck tậu vai chính, The Accountant còn có sự tham gia của hai người đẹp Anna Kendrick, Cynthia Addai-Robinson, cùng J.K. Simmons và Jon Bernthal. Phim do đạo diễn Gavin OConnor ngồi ghế chỉ huy, kịch bạn dạng do Bill Dubuque chấp bút.

Inferno (ngày phát hành 14/10)

Bộ phim chuyển thể trong khoảng tiểu thuyết nổi tiếng của Dan Brown. Robert Langdon thức giấc dậy trong một bệnh viện ở Ý với phần ký ức bị mất, bác bỏ sĩ Sienna Brooks là người phụ trách chữa trị cho ông. Song song này ông phát hình thành 1 thủ đoạn khủng khiếp có thể quét sạch sẽ người ấy dân số quả đât. Nhị nhân loại: một bệnh nhân & 1 bác sĩ cùng nhau lục tung cả châu Âu để tìm ra thủ phạm là 1 tên thần kinh, liệu họ có kịp chặn đứng trước khi virus kịp phát tán…?

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 10.

Sau The Da Vinci Ngôn ngữ lập trình (Mật mã Da Vinci - 2006) và Angels & Demons (Thiên Thần và Quái Vật - 2009), Inferno là bộ phim thứ ba về giáo sư Robert Langdon được Ron Howard đạo diễn. Các diễn viên có mặt trong phim gồm có Tom Hanks, Felicity Jones, Ben Foster, Omar Sy, Irrfan Khan, Sidse Babett Knudsen. Lúc đầu, Inferno dự kiến mở bán ngày 18/12/2015, nhưng do e sợ cạnh tranh với Star War VII được tung ra cùng thời điểm, nên phim dời ngày công chiếu thành 14/10/2016.

The Disappointments Room (ngày tạo ra 21/10)

 Trailer "The Disappointments Room"

The Disappointments Room được thực hiện dựa trên những sự kiện có thật. Sau khi con gái chết thật ngay lúc vừa sinh ra, Dana (Kate Beckinsale), David (Mel Raido) và cậu đàn ông 5 tuổi Lucas (Duncan Joiner) bèn chuyển tới ngôi nhà mới ở vùng vùng quê. Tại đây, Dana tìm thấy chiếc chìa khóa căn gác mái, tạo dựng ra chuỗi sự kiện kinh hoàng liên quan tới chính quá khứ của cô.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 12.

Đây là bộ phim mà đạo diễn D. J. Caruso (I Am Number Four…) hoàn thành ngay trước khi ông bấm máy bom tấn hành động xXx: The Return of Xander Cage (2017) cùng Vin Diesel; kịch bản do Wentworth Miller - ngôi sao của series Prison Break, chấp bút. Tham gia vào phim còn có Lucas Till, Michaela Conlin...

Jack Reacher: Never Go Back (ngày tạo ra 21/10)

Năm 2012, Jack Reacher – bộ phim hành động, kịch tính chuyển thể từ phần 9 "One shot" thuộc tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Lee Child – trở thành một hiện tượng phòng vé bất thần với hơn 200 triệu đô la Mỹ thu nhập thế giới. Sự ủng hộ của người theo dõi dành cho cựu dò hỏi viên quân đội Jack Reacher khiến cho hãng phim Paramount tiếp diễn thực hiện phần 2 máu lửa và bất thần hơn nữa với tên gọi: Jack Reacher: Never Go Back .

Jack Reacher: Never Go Back được chuyển thể trong khoảng phần thứ 18 trong cuốn tiểu thuyết của Lee Child. Đây là sự trở lại của Jack Reacher sau thời điểm dài ẩn danh để tìm kiếm sếp cũ - thiếu úy Susan Turner – rồi phát xuất hiện cô ấy đã bị gài bẫy và đang chịu cảnh tù tội. Jack Reacher sẽ khiến gì để cứu chính mình và bằng hữu cũ?

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 14.

Tài tử Tom Cruise quay về gai góc và mạnh khỏe với vai chính Jack Reacher. Phim được đạo diễn bởi Edward Zwick – người từng làm cho việc với Tom Cruise trong công trình The Last Samurai năm 2003. Nữ diễn viên chính vào vai Susan Turner là Cobie Smulders. Hình như, bộ phim còn có sự nhập cuộc diễn xuất của Patrick Heusinger trong vai phản diện chính The Hunter, Holt McCallany, Robert Knepper cùng vài diễn viên khác.

Pokémon the Movie XY&Z: Volcanion and the Exquisite Magearna (ngày sản xuất 21/10)

Người ái mộ Pokémon tiếp diễn sắp có tin mừng khi nhà đóng gói OLM của Nhật Bản tung phiên bản điện ảnh mang tên Pokémon the Movie XY&Z: Volcanion and the Exquisite Magearna. Trong cuộc xiêu bạt này, Satoshi và đội ngũ bạn thăm viếng vương quốc cơ khí - nơi có một báu vật trị giá. Satoshi vô tình bị bận rộn kẹt cùng Pokémon huyền thoại - Volkenion, sinh vật mang hận thù và khinh miệt loài người. Rắc rối xảy ra khi người điều hành vương quốc trộm cắp phát minh tối thượng và muốn dùng nó để kiểm soát đông đảo.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 15.

Pokémon the Movie XY&Z: Volcanion and the Exquisite Magearna là phần thứ ba trong loạt phim và là thành quả điện ảnh thứ chín được Nhật Bạn dạng sản xuất từ truyện tranh Pokémon. Phim do Kunihiko Yuyama đạo diễn. Sau khi công bố tại Nhật Bạn dạng hồi tháng 7, bộ phim đạt doanh thu 19,6 triệu USD.

Doctor Strange (ngày phát hành 28/10)

 Trailer "Doctor Strange"

Dr. Stephen Strange là một trong những bác bỏ sĩ phẫu thuật tài năng nhất trên thế giới. Dĩ nhiên, thảm họa xảy ra khi đôi tay của Strange vỡ lẽ nát và trở thành vô dụng sau một tai nạn ô tô. Dồn hết khả năng và kinh nghiệm của bản thân mình để hàn gắn cơ thể nhưng không thành công, vị bác bỏ sĩ tài hoa trở thành bế tắc và chán nản. Để chữa trị, Strange mua đến Tây Tạng nhờ Ancient One chữa giúp. Tại đây, Stephen Strange kết nạp các tri thức mới và tìm hiểu ra năng lực đặc biệt của bản thân. Theo lời khích lệ của Ancient One, Stephen Strange quyết định sử dụng năng lực của mình để gánh lên vai trọng trách cứu rỗi thế giới.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 17.

Doctor Strange do đạo diễn Scott Derrickson chấp hành dựa trên kịch phiên bản của Jon Spaihts. Benedict Cumberbatch nhập vai chính Dr. Stephen Strange; minh tinh Tilda Swinton trong vai Ancient One; Chiwetel Ejifor nhập vai Baron Mordo, đồng môn nhưng sau này trở thành quân địch của Stephen Strange, Mads Mikkelsen đóng vai một hero phản diện khác trong phim; người tình của Stephen Strange do Rachel McAdams biểu lộ.

Ouija: Origin of Evil 2 (ngày phát hành 28/10)

 Trailer "Ouija: Origin of Evil 2" 

Ouija: Origin of Evil 2 viết về câu chuyện có thật  trong khoảng năm 1967 tại Los Angeles, một người phụ nữ góa bụa và hai cô con gái của bản thân cùng một cô gái đóng thế thực hiện một buổi gọi hồn mang thuộc tính lừa đảo nhằm kiếm lợi. Song trò chơi ảo đột nhiên chốc biến thành thảm họa thật khi họ đã vô tình mời gọi con quỷ đáng sợ nhất tham gia nhà của mình. Cô con gái út, Doris chính là nạn nhân đau đớn của những sự việc ma quái. Những lần bị nhập vong sau đó khiến cho cô bé dại luôn ở trong tình trạng hoang mang và vô vọng, những sự chống cự yếu ớt chỉ càng làm cho con quỷ ẩn trong ngôi nhà dễ dãi chiếm lấy thân xác cô nhỏ dại và khiến cả mái ấm phải mất vía.

Trong mọi nỗ lực để cứu đứa con tội nghiệp khỏi linh hồn của quỷ dữ, các thành viên trong mái ấm phải học bí quyết đối mặt với nỗi khiếp sợ và đề xuất trả giá cho những trò đùa tưởng như vô hại, nhưng lại gặp vô vàn tai ách trước đây khi họ đã trót động đến những vong linh ma quái.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 19.

Nữ diễn viên nhí Lulu Wilson nhập vai cô con gái út của mái ấm Zander – Doris Zander. Elizabeth Reaser, nữ diễn viên từng góp mặt trong Twilight, sẽ đảm nhiệm vai diễn người mẹ góa đầy thách thức. Phim do đạo diễn Mike Flanagan và Jeff Howard chỉ đạo thực hiện.

Money (ngày sản xuất 28/10)

Hai thương buôn thành công Mark & Sean lên kế hoạch tẩu tán 5 triệu USD tiền mờ ám. Khi gần thắng lợi thì họ lại bị 1 kẻ lạ mặt phá ngang. Kể trong khoảng đó, những câu chuyện vui nhộn và không kém phần cam go xảy ra với những người có liên quan. Money đang được bình chọn rất cao, cùng lúc được đề cử phổ quát giải thưởng về đạo diễn lẫn diễn xuất tại gần 10 liên hoan phim uy tín, khác lạ là thắng lợi hạng mục "Phim Hay Nhất" tại LHP quốc tế Long Beach International Film Festival, New York và giải Accolade Competition.

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 21.

Phim do đạo diễn Martín Rosete ngồi ghế lãnh đạo, kịch bản Josep Ciutat chấp bút, với sự nhập cuộc của các diễn viên Kellan Lutz, Jesse Williams, Jamie Bamber, Jess Weixler, Fredric Lehne, Joe Lanza và nhiều diễn viên khác.

One Day (ngày phát hành 28/10)

 Trailer của "One Day"

Denchai là một viên chức IT 30 tuổi mà sự sống sót của anh chỉ được công nhận khi các đồng nghiệp cần hỗ trợ khoa học. Quả đât của Denchai bị xáo trộn khi anh đi sửa máy in cho một cô gái mới trong bộ phận tiếp thị có tên là 'Nui'. Nui không chỉ nhớ đúng mực tên anh mà còn đối xử với anh rất khả quan, Denchai nảy sinh tình ái sét tiến công với Nui, nhưng anh chỉ dám mến mộ cô từ xa. 

Trong chuyến đi nghỉ ngơi của công ti tới một trượt tuyết ở Hokkaido, Denchai đã ước Nui thành người yêu của mình trong One Day. Bước ngoặt xảy ra khi Nui bị ngã và được chẩn đoán rối loạn mất trí tưởng tạm bợ thời chỉ trong một ngày. Denchai quyết định nói dối với cô rằng anh là bạn trai của cô và họ đã có chiến lược đi ngao du khắp Hokkaido với nhau. Liệu ái tình trong một ngày với Denchai có là đủ….?

Tháng 10: Mùa Halloween, mùa phim kinh dị, kì bí hoành hành - Ảnh 23.

Đạo diễn Banjong Pisanthanakun trở lại sau bom tấn Tình Người Duyên Ma từng khuynh đảo phòng vé. Các diễn viên tham gia vào phim gồm có Chantavit Dhanasevi, Nittha Jirayungyurn…


Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét