Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

11 khu vui chơi kỳ lạ sẽ làm bạn có hưởng thụ học trục đường "không dễ dàng quên"

Khu vui chơi – thị trấn hội thu gầy dành cho trẻ con và thanh thiếu niên với hàng mớ bài tập về nhà, hội thao hay những kỳ rà soát bít tất tay. Ở vietnam, bầy học sinh chúng ta cứ phải "oằn mình" vì những chiếc ba lô nặng đầy sách, những tiết học ngao ngán với hàng đống chữ hay cứ tham gia mùa tuyển sinh là sợ hãi lo ngại đến chuyện "canh tân giáo dục" của người lớn.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 1.

Những ngôi trường mà bạn ước gì bản thân được học…hoặc không bao giờ dám đến

Nhưng ở những ngôi trường dưới đây, cuộc chiến sách vở chẳng hề là vấn đề cần thiết. Bởi chẳng ai thanh nhàn thời gian để "chúi mũi" vào chúng cả. Họ bận những chuyện khác hấp dẫn nhưng cũng dễ sợ hơn phổ biến. Và tuy nhiên, học ở đây thì chuyện tốt nghiệp chẳng quan trọng bằng chuyện "bạn có giữ được toàn mạng bản thân" trong suốt học kỳ hay không?

1. Trường Pháp thuật – Charmed (1998 – 2005)

Đúng như tên gọi, đây là ngôi trường bỏ ra cho phù thủy với học phần là những câu thần chú, bùa phép và chế độ để các phù thủy kiểm soát sức mạnh của mình. Trong suốt 6 phần phim, ngôi trường yên bình dành cho phù thủy đã được kiểm soát an ninh bởi một câu bùa chú có thể bảo vệ quần chúng khỏi quỷ dữ. Dĩ nhiên, trường đã xém bị quỷ tiến công và tiêu diệt hoàn toàn dưới thời của hiệu trưởng Paige Matthews.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 2.

Học hành đến nỗi phải gắn đầu vào sách như thế này thì….

2. Sunnydale High – Buffy the Vampire Slayer (1997-2003)

Nếu không thích phù thủy, thì chắc ngôi trường luôn thu hút các sinh vật huyền bí sẽ khiến cho bạn có "hứng thú" trong việc học hành hơn chăng?

Không rõ vô tình hay hữu ý, Sunnydale được xây dựng ngay trên Cổng Âm phủ. chậm tiến độ là nguyên do vì sao trường là vị trí thu hút rất đông các chuyên mục sinh vật quái lạ, trong khoảng ma cà rồng, ma sói cho tới thiên thần lẫn ác nghiệt quỷ lép thăm. Rất may mắn là cuộc sống của các sinh viên trong trường luôn được bảo vệ bởi một cô học sinh của trường– người mang theo sứ mệnh săn đuổi ma cà rồng.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 3.

Xây trường ngay trên Cổng Địa ngục – quả là một quan niệm hay để khỏi phải sợ hãi tới chuyện sách vở

3. Monsters University – Monters University (2013)

Ai bảo thú vật thì không cần phải đi học? Hơn bạn nào hết, chúng cũng cần phải đến trường, học hành với tiêu chí biến thành Những nhà dọa nạt loài người chuyên nghiệp giang nhất. Tiêu chí để tham gia trường là bạn phải quái gở, đáng sợ và phải có tiếng rống càng to càng tốt. Giả dụ chưa đủ yêu cần, trường có các khoa như Nghệ thuật Quái dị và các khoa Gào rống để bạn cải thiện khả năng trước khi tốt nghiệp.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 4.

Chào mừng bạn tới với ngôi trường đại học dạy bí quyết Hù dọa con người

4. St. Vladimir’s Academy – Vampire Academy (2014)

Ma cà rồng luôn để lại cảm giác cho chúng ta rằng chúng là những sinh vật thượng đẳng, với phong độ hào hoa quý tộc. Nhưng chúng có thể học những yếu tố đó ở đâu, khi cứ luôn phải kiềm nhạo báng cơn khát máu khi phải sống phổ biến giữa loài người – những con mồi ngon lành và tươi rói. Câu giải đáp là nhờ tham gia chương trình giáo dục của một ngôi trường nội trú nằm sau trong khu rừng Montana. Sinh viên của trường bao gồm những ma cà rồng thuần chủng lẫn không thuần chủng.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 5.

Ma cà rồng cũng phải được "giáo dục" để trở nên sang trọng, khác hẳn phong cách cào xé của ma sói

Chương trình giáo dục bao gồm: Các điều căn bản của nhân tố giữ vững, Lý thuyết về kiểm soát an ninh cá nhân hay như các nguyên tắc về việc hút máu. Như chuyện các ma cà rồng không được uống máu lẫn nhau hay việc hút máu người phải có sự đồng thuận của nạn nhân và chỉ được dùng trong một thời điểm ngắn.

5. Trường nữ sinh của cô Robichaux – American Horror Story: Coven (2013)

Đây là nhà thờ dành riêng cho các nữ phù thủy trẻ – những người tuy không còn bị săn đuổi và thiêu sống, nhưng vẫn phải ẩn bản thân mình vì những tài năng đặc biệt có thể tác động tới người chung. Ngôi trường nội trú đẹp tươi này là một tòa nhà trang nhã, được xây dựng tại Garden District ở New Orleans tham gia năm 1856.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 6.

Trường nội trú chuyên dành huấn luyện các Supreme.

Đứng đầu trường là Phù thủy vô thượng Fiona Goode. Các học sinh được lựa chọn vào trường, đều là những cô gái có kĩ năng phép thuật cực mạnh. Họ sẽ được dạy cách thức kiểm soát phiên bản thân, học các phép thuật mới cũng như phát triển tài năng của bản thân mình lên mức tối đa. Cuối khóa học, sẽ có một cuộc tranh tài nhằm xác định ra người nào là Phù thủy tối cao áp hệ kế tiếp. Bất hạnh thay, khóa học được mở với mục tiêu để Phù thủy tối cao đương nhiệm xác định giết thịt chết kẻ sẽ kế vị bản thân mình.

6. Starfleet Academy – Star Trek

Học viện Starfleet là một ngôi trường " quốc tế" theo đúng nghĩa của nó. Nhân tố học sinh, thầy giáo ở đây không chỉ là loài người ở các đất nước không giống nhau mà còn là dân cư, chủng loài ở các hành tinh khác trong toàn thiên hà mênh mông này. Trường là nơi đào tạo và đào tạo các phi công, nhân viên kỹ thuật và chuyên gia vũ trụ - những người sẽ đảm nhận công việc tò mò các hành tinh xa xăm cũng như lực lượng đương đầu Đương Đầu những thế lực xâm lăng đến từ khắp nơi của dải ngân hà.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 7.

Muốn biến thành phi hành gia vũ trụ, hãy lựa chọn Học viện Starfleet

7. Trường dành cho trẻ tài năng của giáo sư Xavier – X-men franchise

Sẽ thật là thiếu sót nếu như kể tên những ngôi trường lạ đời trên màn ảnh mà thiếu mất tên ngôi trường của Giáo sư X. Không chỉ thuần tuý là phố đi bộ, đây còn là mái ấm gia đình bỏ ra cho các Dị nhân – những người bị tập thể hất hủi vì kĩ năng đặc biệt của họ. Khuôn viên trường đặt tại Wetchester County, New York với hình thức thanh lịch, khang trang như một ngôi vi la thông thường. Nhưng bên trong trường có đa dạng kết cấu phức hợp như: tổ thích hợp kiến trúc dưới lòng đất, nhà đá bằng thép titan hay các phòng mô hình công nghệ cao.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 8.

Phương pháp giáo dục của ngôi trường này là thực hiện quan trọng hơn lý thuyết khi học sinh chủ đạo là lo đánh nhau đa dạng hơn là chúi đầu vào sách vở

Đương nhiên, ngôi trường cũng chẳng yên ổn cho lắm khi nó nhiều lần là nơi diễn ra những mâu thuẫn xoay quanh quan hệ của Giáo sư X – người đứng đầu trường với chỉ tiêu hòa nhập tập thể với ông bạn Magneto – kẻ luôn muốn chống cự trái đất.

8. Mystic Falls High School – The Vampire Diaries

Nếu như bạn đang muốn tậu một trường trung học kì bí để hoàn thành thủ tục học, thì học viện này là gợi ý hợp lý dành cho bạn. Tại đây, cuộc sống học con đường sẽ là một chuỗi đầy ắp những sự kiện thi vị, lãng mạn, diễn biến tay ba tay tư, chia tay-phản bội… với những đối tượng "phi phàm" hơn hẳn người thường. À, tôi đang nói tới chuyện bạn học của bạn chẳng hề là người mà chỉ toàn ma cà rồng, người sói nóng bỏng, thợ săn ma cà rồng, phù thủy ấy mà. Nghe đến đây, thì bạn có còn muốn mang hành lý tới đây học nữa không nào?

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 9.

Nếu học tại đây, bạn sẽ có thời cơ có được những chuyện tình còn lãng mạn hơn cả Twilight…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 10.

…tuy nhiên là ví như bạn không phiền lòng khi mất đi (vài) lít máu tươi

Còn nếu như chán bị ma cà rồng cắn cổ, thì còn một ngôi trường khác cũng khá lôi cuốn mà bạn đừng nên bỏ lỡ. chậm triển khai là ngôi trường có cái tên Beacon Hill High School của Teen Wolf. Trường chuyên biệt, chỉ dành riêng cho người sói, thợ săn người sói và hàng đống sinh vật bò sát có tên gọi chimeras. Để sinh tồn giữa người mua học như thế này, tốt nhất là bạn cũng nên học bí quyết nhe năng giơ vuốt để mà cào cấu đi là vừa.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 11.

Trường dành cho phong cách "cắn xé" hoang dã…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 12.

Bạn học là người sói cũng có cái lợi riêng của nó

9. Brakebills College – The Magicians

Bến xe chỉ dành riêng cho những kỹ năng phép thuật khác biệt. Bạn nghĩ là những trò ảo thuật mà chính mình từng xem chỉ là "mánh khóe" của các ảo thuật gia? Thật ra, có vài người trong số họ thật sự là có tài phép khác biệt. Và đa số họ sẽ nhận được một bài kiểm tra để gia nhập tham gia trường Cao đẳng Brakebill khi đủ 18 tuổi. Một ngôi trường dạy phép thuật sống sót Đồng thời nhưng vô hình với trái đất con người. Sinh viên trong trường khá nhiều chủng loại với đủ loại tài phép khác lạ như: biến hình, chuyển động đồ đạc, điều khiển ý nghĩ, phù chú hoặc du hành vượt không gian…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 13.

Tại Brakebilss, bạn sẽ có những tiết học "giết thịt người" chân thực như thế này đây

10. Trại trẻ khác biệt của cô Peregrine - Miss Peregrine's Home for Peculiar Children

Dù gọi là trại trẻ, nhưng ngôi nhà nhỏ tuổi cưu mang những đứa trẻ quái lạ của cô giáo nghiêm khắc Peregrine cũng kiêm luôn tính năng dạy bảo, dạy bảo đám con nhỏ khác người này. Đồng đội học sinh ở đây không chỉ khác lạ, chúng còn có phần lạ đời với những kỹ năng như: bay, vô hình, yếu tố khiển cây trồng hay là có miệng ở sau đầu…

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 14.

Đến với trại trẻ của cô Peregrine, bạn sẽ được "trẻ mãi không già"

Trại là nơi vô cùng thoải mái khi bạn cũng chẳng cần nhiệt tình học hành gì đa dạng cho lắm. Công việc hằng ngày của sinh viên ở đây là vui chơi, hát hò, tập trung rèn luyện các khả năng lạ lùng và chế độ ẩn giấu trước người thường. Nếu chẳng may bạn là một người phép thuật khác lạ thì có thể đến mái này và sống. Chỉ có điều bạn phải ưng ý một việc: không bao giờ lớn lên được nữa do lời phù chú đóng băng "dòng thời gian" của cô Peregrine.

11. Trường phù thủy và pháp sư Hogwarts – Harry Potter

Và cuối cùng là đây, ngôi trường mà mọi đứa trẻ đều từng thèm khát được học. Theo lời của tác giả J.K.Rowling, ngôi trường huyền bí bỏ ra cho phù thủy và pháp sư này nằm ở Scotland. Nằm bên rìa phía bắc của Black Lake, trụ sở chính của trường một tòa lâu đài nằm sừng sững giữa môi trường bao la bao phủ toàn là rừng rậm bát ngát. Học sinh của trường là con nhỏ trong khoảng 11-18 tuổi ở khắp nơi trên trái đất, không phân biệt là phù thủy chính gốc hay dân thường. Chỉ cần có năng khiếu phép thuật, bạn sẽ được kiếm được thư Cú để đến với Hogwarts.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 15.

Hogwarts – ngôi trường trong mơ của bao đứa trẻ

Trong hoàn toản 7 niên học tại trường (giả dụ bạn không bỏ học ngang do bị dính bùa mà chết hay bận tấn công nhau với các Tử thần thực tử), thì bạn sẽ được học đầy đủ môn thú vị như: Biến hình, Độc dược, chạm chán các Sinh vật huyền bí quái lạ cùng đủ các chuyên mục úm ba la xì bùa… Đương nhiên, bạn cần phải chu đáo coi mức độ mất mạng với môn-học-mà-năm-nào-cũng-đổi-giáo-viên-và-gây-ra-chuyện-thảm-họa: Bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 16.

Bốn nhà chính của trường Hogwarts mà bạn sẽ được phân loại khi mới tham gia trường

Hogwarts là một trường nội trú và với đồng chí sinh viên nhân thức dùng phép thuật, thế cuộc học hành của bạn sẽ chẳng bao giờ nhàm chán với các câu thần chú lôi cuốn (hô to biến nhỏ, hóa thú hay di chuyển vật dụng…), những món đồ chơi quái gở hay những trò tị đua bằng đũa phép. Nhẹ thì sưng mặt sưng mày, nặng thì tham gia trạm xá nằm một số tuần mới hết bị ếm quẻ. Môn sport được mến mộ nhất ở đây là Quickditch – trò chơi cưỡi chổi bắt bóng.

Học hành thi cử ư? Thì cũng khó khăn nhằn với đống phù chú viết bằng cổ lỗ ngữ hay dễ bị cấm túc khi dám "láo xược" với mấy vị giáo sư khó chịu như Snape… Nhưng để được một lần sống trong không khí của Hogwart, những tai nạn (có thể chết người) ấy có đáng là bao?

11 trường học kỳ lạ sẽ khiến bạn có trải nghiệm học đường khó quên - Ảnh 17.

Đến hiện nay, bạn đã thôi dứt hy vọng là mình sẽ chiếm được Thư Cú chưa?


Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét