Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của "Fast & Furious"

Từ khi được reboot quay về tham gia năm 2009, các phần phim Star Trek mới luôn là những bom tấn được phổ biến người trông mong. Và Star Trek Beyond đã không khiến cho người hâm mộ thuyệt vọng bằng một màn diễn giả mãn nhãn và khó thở.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 1.

Với hình ảnh và kịch bản tuyệt vời, "Star Trek" luôn là một tựa phim bảo chứng doanh thu phòng vé

Sau ba năm làm nhiệm vụ khai phá và đem lại hòa bình cho các tinh cầu trong ngoài hành tinh, tàu U.S.S Enterprise dừng chân tại trạm ngoài trái đất Yorktown mới được xây đắp của Liên bang. Chưa được bao lâu thì thuyền trưởng James T. Kirk cùng phi hành đoàn lại phải nhập cuộc một nhiệm vụ cứu hộ mới. Đương nhiên, vừa tiến gần địa điểm được chỉ dẫn thì họ bất ngờ bị tiến công bởi 1 chủng tộc lạ với kĩ nghệ hiện đại.

Tàu bị tàn phá, phi hành đoàn bị bắt cục bộ, chỉ còn một lực lượng trốn thoát được gồm thuyền trưởng Kirk, kỹ sư Scott, chỉ huy Spock, bác sĩ McCoy và lái tàu Chekov. Cô lập trên một hành tinh lạ, họ phải liên kết với nữ chiến binh bí mật Jaylah, để cứu các thuyền viên và tấn công bại kẻ thù.

Trong phần phim này, khán giả có thể kiếm được thấy được sự đương đầu nội tâm của cả Kirk và Spock. Không còn là một gã bất cần trong Star Trek hay một thuyền trưởng đầy cảm tính trong Star Trek Into Darkness, Kirk trở thành tĩnh tâm và trưởng thành hơn trước. Tất nhiên, anh lại gặp gỡ phải sự mặc cảm vì cái bóng quá lớn của phụ thân mình. Nhưng đồng thời trong đó cũng là niềm mê mẩn du hành và sự sợ hãi cho phi hành đoàn của bản thân mình. Đây có thể nói là một trong những vai diễn tốt nhất của Chris Pine.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 2.

Kirk có phổ biến chuyển biến tâm lý tinh vi…

Về phần Spock, gã người Vulcan không còn vô cảm và đậm lý trí như hai phần phim trước. Dù vẫn còn thiên về logic nhưng nhân vật của Zachary Quinto đã nhân thức thể hiện cảm xúc của bản thân, nhất là sự tranh đấu giữa tình yêu với Uhura và dân tộc bản thân.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 3.

…Và Spock đã không còn là một kẻ vô cảm

Xét đến các diễn viên phụ, trong khi Chekov (Anton Yelchin) đã người lớn hơn, bớt lóng ngóng như cậu bé bỏng 16 tuổi thì Sulu (John Cho) cũng cứng nhắc và quyết đoán hơn. Montgomery Scott không còn là "cây hài" của hàng ngũ mà trở thành tình cảm hơn trước, một tính cách thức khá hiếm thấy ở các anh hùng của Simon Pegg. Riêng vai Trung úy Uhura của Zoe Saldana vẫn không có gì nổi trội so với những phần phim trước.

Star Trek Beyond còn chào đón thêm một nhân vật mới – Jaylah. Nổi tiếng khắp Quả đât với vai phản diện trong Kingsman: The Secret Service, vai diễn nữ chiến binh dải ngân hà trong Star Trek Beyond là một bước tiến lớn đới với Sofia Boutella. Hero của cô chẳng những có tạo dáng rất dị mà còn mãnh liệt và đầy bắt mắt.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 4.

Jaylah – Nhân vật mới và cũng là trọng tâm của bộ phim

Đương nhiên, nổi bật nhất chính là bác bỏ sĩ McCoy của Karl Urban. Anh thay thế Simon Pegg biến thành kẻ pha trò chính. Với vẻ trang nghiêm nhưng luôn "phán" những câu cực kì vui nhộn, mỗi lần McCoy sinh ra là báo hiệu những tràng cười thú vị.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 5.

Nhân vật "chiếm hữu màn ảnh" của phim là đây!

Ngược lại, tuyến phản diện Krall của Idris Elba lại không tuyệt hảo như Khan của Benedict Cumberbatch ngày trước. Dù có công nghệ và sức mạnh nổi trội nhưng duyên do trả thù và kế hoạch của hắn có phần khá thơ ngây. Tính cách thức và biểu cảm anh hùng có vẻ vì lớp hóa trang mà chưa thể miêu tả rõ nét.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 6.

Tuyến phản diện thiếu bỗng nhiên phá

Không chỉ ở mảng hero, mà kỹ xảo cũng là nhân tố làm nên nhãn hàng cho loạt phim Star Trek, và Star Trek Beyond cũng không là ngoại lệ. Được tiếp diễn chế biến bởi đạo diễn nhì phần trước là J.J.Abrams, đồng thời cũng là người năm rồi đã cầm trịch cho Star Wars: The Force Awakens. Chuyến du hành môi trường trở nên sống động hơn bao giờ hết, với góc quay liên kết bố cục hợp lý giúp người xem tiện lợi cảm chiếm được sự to lớn của không gian vô định, cũng như những hiểm họa đáng gờm tới trong khoảng các tinh vân. Trạm không gian Yorktown được kiến tạo rất chi tiết và thích mắt, nếu như nó đích thực sống sót thì hẳn sẽ là một điểm tới đáng ước mong của mọi chủng loài trong dải ngân hà.

Phần phim mới này do đạo diễn Justin Lin của 4 trong số 7 phần phim Fast and Furious lãnh đạo, nên ngoài những trận chiến ngoài không gian, Star Trek Beyond còn mang tới những pha hành động đầy choáng ngợp. Đẳng cấp đua xe đặc thù được anh sử dụng một cách tài giỏi và sau đó upgrade lên thành đua "con thuyền" làm cho bộ phim trở nên nghẹt thở hơn đầy đủ. Dường như, Star Trek Beyond cũng được thêm vài lượng đáng kể những pha đánh giáp lá cà tay đôi theo đúng chuẩn "Quá với tốc độ cao, quá nguy hiểm".

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 7.
Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 8.

Phim có phổ biến cảnh đánh giáp lá cà máu lửa hơn

Thế nhưng sau hầu hết, mảng âm nhạc mới chính là điểm nổi bật sáng giá nhất của Star Trek Beyond. Ngoài phần nhạc nền gốc huyền thoại được lồng ghép tao nhã, bộ phim còn được bổ sung thêm phần nhạc rock rực rỡ để gia tăng phần kịch tính và hoảng sợ cho người theo dõi. Khác lạ, cảnh đương đầu sau cùng với quy mô hoành tráng và phần nhạc nở rộ hẹn hứa sẽ khiến người xem bùng nổ. Nhớ tiếc thay, bài nhạc được viết riêng cho phim do Rihanna thể hiện – Sledgehammer – lại được phát khi phim chấm dứt, không tạo được nhiều cảm xúc cho người xem.

Star Trek Beyond - Phiên bản vũ trụ của Fast & Furious - Ảnh 9.

Một cảnh trong MV Sledgehammer của Rihanna

Bên cạnh, Star Trek Beyond có cả tính tri ân rất cao. Mở bán đúng dịp kỉ niệm 50 năm bộ phim cùng với đó là sự ra đi của Leonard Nimoy và Anton Yelchin, bộ phim có một phân cảnh khác biệt để tưởng nhớ Prime Spock cũng như dàn diễn viên cũ trước đây của series Star Trek, những người đã đưa trái đất vươn tới những biên giới sau cuối của ngoài hành tinh mênh mông.

Công bình mà nói, phim cũng không ít điểm trừ. Ngoài tuyến phản diện mờ nhạt như đã đề cập, vì đẳng cấp của Justin Lin mà phần nào đó Star Trek Beyond còn mất đi màu sắc riêng của chính mình, một tác phẩm thiên về du hành và mày mò ngoài hành tinh nay đã trở thành siêu phẩm đầy cháy nổ và quả đấm, một "Fast and Furious" version dải ngân hà.

Nhìn phổ biến, Star Trek Beyond là một bộ phim hay và đậm tính giải trí. Phim đã thừa hưởng và phát huy được những gì tốt nhất của loạt phim sau 50 năm đến với người theo dõi. Một bộ phim mà dù là fan hay không cũng nhất quyết phải xem.


Xem thêm: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét