Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Charlie Nguyễn mách nhỏ dự án của Hollywood cho hoạt động mua bán Việt Nam

Từ lâu, Thái Hòa và Charlie đã nức danh là "cặp đôi bạc tỉ" của điện ảnh Việt. Những bộ phim do nhì anh phù hợp tác như Để Mai Tính, Tèo Em hay Để Mai Tính 2 liên tiếp xô đổ các kỷ lục lớn nhỏ nhắn ở phòng vé. Nếu như như Thái Hòa là khuôn mặt luôn được săn đón trên mặt báo thì Charlie Nguyễn rất dị tiếng hơn và ít sinh ra trước dân chúng. Thế nhưng, vị đạo diễn Việt kiều luôn là người xếp sau để làm cho nên chiến thắng của các công trình bằng sự chuyên nghiệp và góc nhìn của chính mình. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 1. Trong cuộc phỏng vấn, Charlie Nguyễn đã phân trần nhiều tâm sự về mê mẩn của anh cũng như những trăn trở cho nền điện ảnh vietnam. Trước giờ anh Charlie liên tục phá kỷ lục với dòng phim hài, vậy tại sao lần này anh lại khiến cho về một phân mục khác? Qua phổ thông năm sinh hoạt, tôi có toàn bộ bạn trong quả đât rock cũng làm cho trong điện ảnh. Phiên bản thân tôi cũng thích nghe nhạc rock, nó mang đến cho tôi cảm giác mạnh. Tôi đã nghĩ đến rock nhiều năm trước rồi, nhưng yếu tố kiện để khiến cho phim chưa sinh ra, chứ không hề vừa qua mới nảy ra ý tưởng chấp hành về rock. Phổ biến bạn bè, anh em cũng nói về việc quốc tế có những bộ phim về rock rất lôi cuốn, nhân thức mức độ nào chúng ta mới làm được phim như vậy. Mãi đến gần đây tôi mới có đủ yếu tố nhân loại, điều kiện để suy nghĩ tới phim về rock, và tôi cũng muốn là người đầu tiên trong chuyên mục này. Phim giống như thực hiện động lực bên trong tôi. Tôi luôn nghĩ nếu làm phim này sẽ là một hưởng thụ rất thú vị, được khiến việc với các nhạc sĩ, được hưởng thụ khiến cho phim một năm trời với thế giới âm nhạc đó. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 2. Phiên bản thân rock là nhạc kén người nghe, nên hệ quả là phim về rock thì cũng kén người xem. Anh có e dè về thu nhập của phim không? Có, tôi cũng có suy nghĩ về yếu tố đó. Một số nhà đóng gói, bạn đồng nghiệp cũng hỏi tại sao phải làm về rock, nó quá xa lạ và chỉ quen thuộc với một hàng ngũ bé dại. Thế nhưng, tôi nghĩ điện ảnh là thứ để người theo dõi bước tham gia một nhân loại khác, không có thật ở ngoài đời. Việc làm một thứ mới mẻ sẽ lôi cuốn hơn những gì đã quá không xa lạ. Vì vậy, tôi vẫn giữ ý nghĩ đó thực hiện phim về rock dù biết nó sẽ không chạm tới tập thể khán giả. Thế nhưng, nếu như người xem bỏ đi định kiến và bước vào bộ phim này, họ sẽ có một hưởng thụ lôi cuốn hơn, mới mẻ hơn. Tôi nghĩ rock là một đề tài, không phải yếu tố quyết định thắng lợi của Fan Cuồng. Theo tôi, mối quan hệ của Thái, Gia Nghị, Mỹ Kỳ, câu chuyện vượt qua gian khổ cũng như tình cảm của các nhân vật đối với nhau mới là vấn đề chạm tới khán giả. Fan Cuồng là câu chuyện của ham mê, trong khoảng mê say một cách rồ dại tới đam mê với trái tim, nhân thức nghĩ cho người khác. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 3. Anh nghĩ trong các bộ phim của anh, Thái Hòa góp bao lăm % thắng lợi? Ví như tính chi li ra % thì thật khó khăn xác định, nhưng con số đó cam kết cực kỳ lớn. Giả dụ chẳng phải Thái Hòa mà là một diễn viên khác đóng Hội trong Để Mai Tính 2 hay Tèo trong Tèo Em thì bộ phim có thể không được đón chờ nhiều tương tự. Nhân đây, tôi cũng muốn kể một kỷ niệm này. Khi tôi mới về nước và làm cho Để Mai Tính (phần 1), anh hùng Hội trong kịch bản không hề người đồng tính. Dĩ nhiên, sau khi đi xem kịch Thái Hòa thì tôi nghĩ cần phải sửa nhân vật này và mời Thái Hòa nhập vai. Tôi nhận ra ở anh ấy có cái duyên kỳ lạ, cam kết đoạt được được người theo dõi. Khó khăn mua được người diễn viên nào khiến cho được yếu tố này lắm. Sở dĩ Thái Hòa có địa điểm trụ cột như vậy, ngoài kỹ năng ra còn nhờ cả vào thái độ làm cho việc và sự tôn trọng nghề diễn. Thái Hòa đặt diễn xuất là một chuyện sống mái, chứ không hề tới với nghề diễn do thình lình, do muốn nổi tiếng, muốn thêm nụ cười hay gì khác. Hòa luôn coi diễn xuất là chuyện công tác chứ chẳng hề chuyện làm cho ngôi sao. Sự thành công của Thái Hòa tới từ sự cộng hưởng của một kịch phiên bản tốt – giúp khai thác sâu anh hùng cho Thái Hòa, một đạo diễn khiến cho tròn nhiệm vụ, và một thái độ làm việc chuyên nghiệp. Charlie Nguyễn và Victor Vũ về vietnam làm phim phần lớn cùng thời gian. Nhưng đến nay, Victor Vũ đã chấp hành rộng rãi chuyên mục phim nhiều chủng loại. Còn anh có dự định gần giống sau Fan Cuồng hay không?
Trong đầu tôi bây chừ có đông đảo ý nghĩ đó cho các phân mục phim không giống nhau, nhưng việc chưa thực hiện thì có nhị lý do. Thứ nhất, mỗi khi làm cho phim tôi đều muốn thử thách chính mình trong phạm vi thích hợp, khiến sao để bản thân mình vẫn cảm thấy thoải mái. Tôi luôn mua tòi, học hỏi tất cả. Dù là khiến một phân mục không xa lạ thì vẫn phải đề cao sự thay đổi, lần sau phải không dễ dàng hơn, khốc liệt hơn, độc đáo hơn, tao nhã hơn… Cùng là phim hài, nhưng mỗi bộ phim lại có cái hài khác nhau, không phải phim nào cũng giống phim nào. Thứ hai, ko phải mình muốn làm cho cái gì là khiến được cái đó. Chẳng hạn, tôi đích thực rất muốn khiến Dòng Máu Anh Hùng 2 ngay từ khi phần 1 mở bán. Chín năm rồi lúc nào cũng đau đáu, lâu lâu lại lôi ra nghĩ, chưa bao giờ buông xuôi với ý định đó. Thế nhưng, vì đa dạng nguyên nhân mà chưa thể thi hành được. Trong tương lai, tôi ôm ấp dự định muốn đưa một diễn viên nước ngoài có tiếng về để khiến cho một câu chuyện vn, để hoạt động mua bán của bản thân mình rộng hơn và đi xa hơn. Tôi tin rằng Victor Vũ, Hàm È cổ hay bất cứ đạo diễn Việt kiều nào cũng đều muốn thử nghiệm mình, khiến những cái khó khăn hơn, để cảm thấy kích thích hơn. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 4. Trong khoảng đầu năm đến nay, có phổ quát công trình điện ảnh Việt được đầu cơ chỉn chu nhưng lại không đạt thu nhập như hy vọng. Chẳng hạn Siêu Trộm, Tầm nã Sát, Bao bọc Giờ Có Yêu Nhau, Nữ Đại Gia… Anh có sốt ruột rằng thị trường điện ảnh vn chưa sẵn sàng đón chờ những tác phẩm "lạ" như Fan Cuồng? Với một nền điện ảnh non trẻ thì chỉ có nhị phân mục phim trong nước ăn khách, đó là hài và hành động. Trong đó, phim hài chiếm lĩnh rất nhiều người theo dõi. Ở đâu cũng thế, hoạt động mua bán nào đi lên cũng thế chứ không chỉ Việt Nam. Phải từ từ, chờ hoạt động mua bán trưởng thành dần lên, khán giả có văn hóa và trình độ thưởng thức điện ảnh khác đi, họ tự khắc phát sinh yêu cầu xem những phân mục phim khác ngoài hài. Tôi cho rằng những bộ phim như Siêu Trộm, Truy tìm Sát… chính là các công trình tiên phong nhằm phát triển một thời điểm giao thời, một luồng gió đón đầu sự đổi mới. Đương nhiên là cái gì mới thì khó khăn có được sự thu nhận ồ ạt, nhưng cứ phải làm, phải đoạt được khán giả từ từ thì rồi mới thắng lợi được. Anh Charlie từng thực hiện hai phim võ thuật ở Việt Nam thì Dòng Máu Anh Hùng không đạt thu nhập như hy vọng còn Bụi Đời Hàng quán Lớn bị cấm chiếu. Dường như đó, một phim võ thuật khác là Lửa Phật cũng bị lỗ. Như vậy, liệu anh nghĩ có tương lai nào cho dòng phim võ thuật ở vietnam không?
Bụi Đời Siêu thị Lớn được thành lập là vì không tốn phổ thông kinh phí. Sau Dòng Máu Anh Hùng, các nhà đóng hộp đều sợ vì làm thì quá phổ biến mà thu thì ít. Bụi Đời Chi nhánh Lớn ra đời với mơ ước làm cho một phim võ thuật phải nằm trong túi tiền của nhà đóng hộp. Ban đầu, kịch bạn dạng phim này có tên là Chuộc Tội do Johnny Trí Nguyễn viết và dự tính kinh phí 18 tỷ.  Các bên không đồng ý mà chỉ bằng lòng con số 16 tỷ. Trong cuộc trò chuyện với Vincent Ngô (tác giả kịch bạn dạng phim Hancock), anh Vincent hỏi xem có phương pháp nào sửa kịch bạn dạng xuống 16 tỷ không. Tôi bảo con số 18 tỷ vốn cũng đã là "số ảo", thực tế nếu khiến kinh phí phải trên 20 tỷ. Anh Vincent hỏi tôi còn muốn làm cho phim hành động không, rồi ngay tại chỗ hai người nghĩ ra một câu chuyện có thể thi hành với 16 tỷ. Theo đó, phim phải ở thời tiến bộ và không đòi hỏi may phục trang riêng. Thêm nữa, vì đi lại rất tốn chi phí cao nên câu chuyện phải diễn ra ở cùng một nơi, giống như phim The Raid của Indonesia. Sau cuối chúng tôi quyết định bối cảnh phim là một xóm công sức ở Sài Gòn. Khi làm ra, Bụi Đời Căn tin Lớn lại gặp mặt đa dạng điều về kiểm chuẩn y vì mốc thời điểm tiến bộ. Nói sâu về Bụi Đời Chợ Lớn tương tự để thấy rằng, làm phim hành động ở Việt Nam bị bó buộc trong hầu hết thứ từ kinh phí, bối cảnh đến kiểm ưng chuẩn. Dù rằng vậy, phim hành động vẫn là sở trường của tôi. Làm phim võ thuật ở vietnam khó có doanh thu và còn vấn đề kiểm thông qua, liệu anh có nghĩ tới việc khiến cho một phim võ thuật ở nước ngoài như Thái Lan hay TQuốc để thỏa ham mê của bản thân mình hay không? Có, năm ngoái tôi đã có một dự án nhưng chưa tiến hành được. Phim có diễn viên chính là Rhonda Rousey, võ sĩ nức danh UFC và từng đóng trong Fast & Furious 7. Tôi có gặp mặt Rhonda ở Mỹ và mua bán công tác, lúc này Rhonda vẫn đang bất bại nhưng chỉ một thời điểm sau thì cô đã thua trận trước tiên. Sau thất bại này, điều hành của Rhonda đã không cho cô đóng phim nữa vì sợ phân tâm. Vì vậy nên công trình này đã bị treo. Trong Ngọa Hổ Tàng Long 2, dân chúng đều bất thần khi thấy tên anh Charlie hình thành ở vị trí nhà chế biến. Sau phim này, anh hiện có dự án nào hợp tác với Hollywood không?
Có một phim như tôi vừa nói, vẫn còn đang treo. Trong khi có một dự án của Hollywood nhưng cho hoạt động mua bán vn, thông tin vẫn còn bàn thảo nên chưa thể bật mí. Các nhà đóng gói nước ngoài muốn đầu cơ cho chúng tôi khiến cho phim ở vietnam để xem tài năng như thế nào, rồi sau đó đầu cơ lớn hơn và đưa diễn viên nước ngoài vào. Nhưng để thực hiện vấn đề này, các chủ đầu tư phải hoàn toàn tin chúng tôi có thể làm được phim với tiêu chuẩn cao. Đây là một chủ đầu tư đẩy đà ở Mỹ, khoản tiền này chỉ như bạc cắc với họ, nhưng họ vẫn muốn thực hiện vì nhìn về tương lai. Charlie Nguyễn tiết lộ dự án của Hollywood cho thị trường Việt Nam - Ảnh 5. Charlie cùng Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh, Natasha Liu và Harry Shum (Ngọa Hổ Tàng Long 2) Anh có bật mí thêm về chuyên mục của công trình này?
Thuở đầu họ đưa kịch bản hài nhưng tôi không nhận mà muốn khiến kinh dị. Bởi vì phim hài tự chúng tôi đã khiến cho được chứ không cần phù hợp tác với nhà đầu tư Mỹ. Chỉ khi họ đưa ra những thứ mà chúng tôi chưa thể nghĩ ra như một kịch bản kinh dị lạ mắt, những nhân vật ở nội địa chưa bạn nào viết ra được, hoặc những đề tài cần kinh phí lớn hơn hoạt động mua bán vn có thể đáp ứng, thì khi đó việc hợp tác mới là hợp lý. Mặc dù vậy, phía công ty đối tác vẫn cứ đưa phim hài, có nhẽ vì họ đã phân tích và biết những chuyên mục khác ở hoạt động mua bán vn không ăn khách. Cảm ơn anh Charlie!
Xem nhiều hơn: phim sex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét